Facebook Messenger đã thêm mã hoá đầu cuối cho gọi Audio và Video

-

Facebook nói họ vừa bổ sung thêm mã hoá đầu cuối, End-to-end Encryption (E2E), cho app Messenger khi thực hiện cuộc gọi qua Audio và Video. E2E giúp tăng cường bảo mật và tính riêng tư của người dùng so với cơ chế Client-to-Server (C2S).

Facebook đã áp dụng E2E với các nội dung văn bản từ 2016. Ngày nay với hơn 150 triệu cuộc gọi trên Messenger mỗi ngày, công ty đã quyết định sử dụng cơ chế này để tăng cường bảo mật hơn.

End-to-end Encryption là gì?

End-to-end Encryption là thuật ngữ chỉ cơ chế mã hóa từ đầu đến cuối và chỉ có người gửi và người nhận mới đọc được. Ví dụ tin nhắn (hoặc audio, video) sẽ được má hóa tại máy người gửi trước khi gửi đi. Tin nhắn khi đến máy người nhận sẽ được giải mã tại đó để người đọc có thể đọc được.

Mục đích của End-to-end Encryption là để tăng cường tính bảo mật và riêng tư cho người sử dụng. Nội dung tin nhắn sẽ chỉ đọc được bởi người gửi và người nhận. Những bên khác như hãng làm phần mềm, hãng bên thứ ba, nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP) hay hacker cố tình lấy trộm tin nhắn giữa đường cũng sẽ không đọc được.

Bài liên quan