Apple chọn BOE làm nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone 13

-

Nikkei Asia cho biết Apple đã thêm công ty BOE, Trung Quốc vào danh sách nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone 13. Công ty này hiện đã cung cấp một số lượng nhỏ màn hình và đang chờ kết quả của các bài kiểm tra cuối cùng để bắt đầu bước vào giai đoạn sản xuất số lượng lớn.

Nếu được chọn, BOE ước tính sẽ giành 20% tổng số lượng màn hình OLED từ phía Samsung. Trước mắt BOE sẽ cung cấp màn cho mẫu iPhone 13 Pro 6,1″. BOE từng được chọn để cung cấp tấm nền OLED cho iPhone 12. Tuy nhiên việc không vượt qua được các bài kiểm tra đã khiến họ không đạt được thoả thuận với Apple.

Nếu thành công lần này, BOE sẽ gây thêm áp lực với LG Display và Samsung. Hiện Samsung vẫn là nhà cung cấp màn hình OLED chính cho iPhone kể từ 2017 đến nay. Việc BOE tham gia sẽ giúp cho Apple dễ dàng đàm phán giá cả cũng như chủ động hơn về màn hình trong tương lai. Apple hiện đang có tham vọng trang bị màn hình OLED cho iPad cũng như MacBook trong những năm tới. Tuy nhiên rào cản giá cả hiện là vấn đề khiến họ chưa làm được và phải sử dụng màn hình mini-LED.

Bài liên quan