iFixit giải thích vì sao iPad mini 6 gặp vấn đề Jelly Scrolling

-

Nguyên nhân được cho là do Apple đã thay đổi vị trí chip điều khiển màn hình sang cạnh trái của iPad mini 6. Máy sẽ luôn refresh theo chiều ngang từ phía bên này sang bên kia màn hình và điều này dẫn đến tình trạng Jelly Scrolling khi bạn đang cầm máy ở tư thế dọc.

Đối với iPad Air, chip điều khiển màn hình nằm ở cạnh trên của máy nên Jelly Scrolling ít thấy hơn kể cả khi cầm dọc. Như Apple đã giải thích, đây là giới hạn của công nghệ màn hình LCD. Tấm nền này chỉ có thể làm tươi các nội dung hiển thị theo từng dòng do đó việc sắp xếp bảng điều khiển sẽ ảnh hưởng đến việc bạn duyệt nội dung theo chiều nào.

Một giả thuyết nữa của iFixit đó là màn hình của iPad mini 6 thuộc loại rẻ tiền hơn nên tình trạng Jelly Scrolling dễ xuất hiện hơn các máy khác cũng dùng LCD.

Tuy nhiên, có thể đây là dụng ý của Apple muốn người dùng xài iPad theo chiều ngang nhiều hơn và họ đã quyết định thay đổi vị trí cụm điều khiển. Trong tương lai, Apple có thể sẽ dần thay đổi iPad trở thành thiết bị có thiết kế và sử dụng tối ưu theo chiều ngang thay vì dọc như hiện tại.

Bài liên quan