Apple xin lỗi vì đã bỏ qua lỗ hổng trên iOS

-

Sau bài đăng của ‘illusionofchaos’ về các lỗi bảo mật bị làm ngơ, Apple đã nhanh chóng liên hệ với illusionofchaos (tên thật là Denis Tokarev) để xin lỗi và cho biết họ vẫn đang điều tra để sửa các lỗi này. Denis nói Apple đã email cho anh như sau:

Chúng tôi đã thấy bài đăng của bạn nói về các lỗi và những báo cáo khác. Chúng tôi xin lỗi vì đã chậm trễ trong việc trả lời. Chúng tôi muốn bạn biết rằng Apple vẫn đang điều tra các vấn đề này và tìm cách giải quyết để có thể bảo vệ khách hàng. Một lần nữa, cảm ơn bạn đã dành thời gian báo cáo những vấn đề này cho chúng tôi. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của bạn. Vui lòng cho chúng tôi biết nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào.

Denis nói thật ra những lỗi mà anh ta phát hiện ra chưa đến nỗi quá nghiêm trọng. Nhưng nhiều người đồng tình với anh rằng cách mà Apple tương tác với những người như anh chưa thật sự phù hợp. Trong bối cảnh những lỗ hổng bảo mật có thể bị khai thác rất nhanh thì các hãng nên có hành động nhanh và kịp thời hơn thay vì phải làm theo quy trình cứng nhắc và mất thời gian.

Bài liên quan