Hướng dẫn chụp ảnh Photographic Styles trên iPhone 13

-

Photographic Styles là chế độ chụp ảnh độc quyền chỉ có trên iPhone 13 series. Chế độ này cho phép bạn có thể chọn các preset màu trước khi chụp hình thay vì chụp xong phải chỉnh từng tấm một. Rất tiện lợi khi bạn muốn dùng một tone màu nào đó xuyên suốt bộ ảnh chuẩn bị chụp.

Photographic Styles là gì?

Photographic Styles cho bạn áp các Adjustment (Tone, Warmth, Vibrance) lên toàn bộ các bức ảnh chuẩn bị chụp mà vẫn giữ được màu da tự nhiên. Thay vì như trước đây là chụp xong rồi ngồi chỉnh từng tấm cho giống nhau rất cực.

Nó không giống như bạn dùng filter. Filter thông thường sẽ áp các Adjustment lên gần như toàn bộ khung hình. Các Adjustment của Photographic Styles sẽ tự phân bổ lên một số vùng nhất định trong khung ảnh và giữ nguyên những vùng cần có sự tự nhiên như màu da, ánh mắt, các vùng sáng trên gương mặt.

Trên iPhone 13 có sẵn một số preset để bạn chọn trong Photographic Styles và bạn cũng có thể tự chỉnh thêm nếu muốn.

cover ontop.vn photography styles iphone 13

Hướng dẫn chụp ảnh Photographic Styles

Mở Camera > chọn chụp hình Photo > vuốt từ dưới lên hoặc bấm icon hình mũi tên hướng lên để truy cập menu > chọn Photographic Styles (icon thứ 3 từ trái qua).

ontop.vn photography styles camera

Vuốt qua trái/phải để chọn các preset có sẵn: Rich Contrast, Vibrant, Warm, Cool. Bạn cũng có thể nhấn vào từng control để chỉnh theo ý của mình, gồm ToneWarmth. Chỉnh xong rồi thì bắt đầu chụp thôi.

ontop.vn photography2 styles camera

Lưu ý

  • Để thay đổi Photographic Style đã chọn trước đó, chọn icon Photographic Styles ở góc trên bên phải khung hình.
  • Lần chụp tiếp theo Camera cũng sẽ sử dụng lại Photographic Styles đã chọn trước đó. Để chỉnh cho máy luôn dùng style mặc định mỗi khi mở Camera, bạn vào Settings > Camera > Photographic Styles để chỉnh lại theo ý muốn.

Bài liên quan