Do Not Disturb của iOS 15 không còn tùy chọn chỉ áp dụng lúc khóa màn hình

-

Trong iOS 14, chức năng Do Not Disturb sẽ có hai lựa chọn: ‘Always’ – luôn luôn tắt thông báo, và ‘While iPhone is Locked’ – chỉ tắt thông báo lúc đang khóa màn hình, còn khi cầm xài thì thông báo vẫn hiện lên. Trên iOS 15 Apple đã xóa tùy chọn ‘While iPhone is Locked’ vốn đang có không ít người xài.

Thay vào đó, iOS 15 ra mắt tính năng Focus Mode và nhét Do Not Disturb vào đó luôn. Vấn đề ở đây là hiện không có cách nào để chỉnh cho Focus Mode hoạt động tương tự như ‘While iPhone is Locked’ được. Nhiều người đã và đang xài tính năng đó thường xuyên thì trên iOS 15 họ phải thay đổi thói quen sử dụng của họ. Điều này chắc chắn không vui và trên Reddit đã có không ít người phàn nàn về vấn đề này.

Focus Mode tiện lợi ở chỗ bạn có thể cài đặt thông báo theo nhiều ngữ cảnh như làm việc, học tập, đi ngủ. Có thể chọn app nào được tắt, app nào được mở thông báo. Nó mở rộng thêm tính năng cho Do Not Disturb nhưng lại không làm được thứ mà cái ‘While iPhone is Locked’ đang làm. Hy vọng Apple sẽ có giải pháp trong những bản update tiếp theo.

Bài liên quan