Lịch bay của Inspiration4 dời lại một ngày vì lý do thời tiết

-

Inspiration4 thông báo chuyến bay của họ bị dời lại ít nhất là 24 tiếng vì điều kiện thời tiết không lý tưởng. Lịch bay mới dự kiến là từ sau 8:00 p.m. ET ngày 15/9 (khoảng 7:00 AM 16/9 giờ Việt Nam).

Việc dời lịch bay là điều rất hay xảy ra đối với các chuyến bay lên vũ trụ. Đa phần là do tình hình thời tiết có sự thay đổi vào phút chót dễ khiến cho chuyến bay gặp sự cố hoặc khó liên lạc với mặt đất. Nên thường người ta sẽ dời lại khoảng 24 tiếng, chờ sang ngày mới để bay cho an toàn.

Sứ mệnh Inspiration4 là một sứ mệnh rất đặc biệt bởi vì là lần đầu tiên nó đưa 4 thường dân lên vũ trụ. Inspiration4 sử dụng phi thuyền Crew Dragon và tên lửa Falcon 9 của SpaceX và sẽ bay ở độ cao khoảng 540km, cao hơn cả quỹ đạo của ISS. Từ năm 2009 đến giờ chưa có bất cứ ai hay phi hành gia nào, kể cả của NASA, bay lên tới độ cao này.

Đây là một chuyến bay kêu gọi từ thiện và cũng để truyền cảm hứng cho mọi người dân trên Trái Đất. Bạn có thể đọc lại bài viết hôm trước của mình để biết rõ thêm về sứ mệnh này: SpaceX Inspiration4 chở 4 dân thường bay lên vũ trụ, sẽ bay cao hơn ISS suốt 3 ngày.

Ngoài ra, trên Netflix cũng đang chiếu phim tài liệu về nó. Phim gồm 5 tập và đã phát sóng được 2 phần.

Bài liên quan