Thiết bị đeo AR/VR của Apple có thể phải hoạt động dựa trên iPhone hay Mac

-

Trang The Information trích dẫn một số nguồn tin cho biết thiết bị đeo mới của Apple chủ yếu dùng để stream từ iPhone, iPad hoặc Mac. Kính AR này vẫn có thể tự chạy một số tác vụ cơ bản nhưng khi chạy những app hoặc game nặng thì sẽ cần tới một thiết bị khác để xử lý dùm.

Sẽ có chip mới cho kính AR

Apple được cho là đang phát triển một con chip mới để trang bị cho kính AR. Con chip mới sẽ tập trung vào việc truyền và nén dữ liệu hơn là xử lý tính toán. Nhờ vậy nó vừa tận dụng được sức mạnh của những thiết bị Apple khác vừa đảm bảo được thời lượng pin dài.

Trước đây Apple từng làm điều tương tự với Apple Watch đời đầu. Apple Watch khi đó chuyển phần lớn các tác vụ sang iPhone. Nhưng từ khi Apple tự làm được chip xử lý dành riêng cho Apple Watch thì nó đã có thể hoạt động độc lập hơn và cũng chạy nhanh hơn đáng kể.

Bên cạnh đó, kính AR mới sẽ được lắp một cảm biến ảnh cỡ lớn để nó có thể thu nhận hình ảnh xung quanh người đeo và phát lại vào trong kính AR. Giúp bạn có thể vừa nhìn thấy cảnh xung quanh vừa nhìn được các nội dung AR xuất hiện trên kính. Tương tự như tính năng Passthrough của kính Oculus nhưng chất lượng hình ảnh sẽ cao hơn.

Vụ Apple làm kính AR đã được đồn từ nhiều năm nay. Trong bối cảnh nguồn cung chip đang bị thiếu hụt lớn vì COVID-19, các dây chuyền sản xuất vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu quá lớn của thị trường, người ta dự đoán ít nhất cũng phải đến năm 2022 thì Apple mới có thể ra mắt loại hính AR này.

Bài liên quan