Apple cho phép người dùng tại Mỹ thêm căn cước và bằng lái vào Wallet

-

Bạn có thể dùng app Wallet để thay cho ID và bằng lái xe tại nhiều nơi ở Mỹ, thậm chí là các cửa an ninh TSA của sân bay. Trước mắt Apple sẽ triển khai tại hai bang Arizona và Georgia, sau đó là tới Connecticut, Iowa, Kentucky, Maryland, Oklahoma, Utah và có thể sẽ còn nhiều bang nữa.

Apple cho phép người dùng tại Mỹ thêm căn cước và bằng lái vào Wallet

Cơ quan TSA của Mỹ đã đồng ý triển khai tại một số điểm an ninh của sân bay nhưng chưa công bố cụ thể sân bay nào.

Để sử dụng, bạn dùng Wallet để quét hình ID hoặc bằng lái để add vào app (kèm thêm ảnh selfie để Apple gửi đến cơ quan phát hành thẻ nhằm xác minh). Chúng sẽ được mã hóa và lưu vào một khu vực riêng có độ bảo mật cao của iPhone. Khi cần đưa ra ID hoặc bằng lái, bạn chỉ cần để iPhone hoặc Apple Watch gần với thiết bị đọc là được.

Dữ liệu sẽ được truyền qua đó dưới dạng kỹ thuật số chứ không phải ảnh scan nhằm đảm bảo tính bảo mật và thuận tiện nhất có thể. Bạn thậm chí không cần phải unlock hay đưa điện thoại cho người đối diện.

Mỗi lần sử dụng iPhone sẽ xác minh qua Touch ID hoặc Face ID để đảm bảo đúng chủ sở hữu của ID đó. Lịch sử sử dụng thẻ sẽ được bảo mật, cả Apple lẫn cơ quan phát hành thẻ sẽ không biết được bạn dùng thẻ khi nào và ở đâu.

Hiện tại sinh viên của một số trường tại Mỹ đã có thể add thẻ sinh viên vào Wallet để sử dụng trong khuôn viên của trường. Sắp tới Apple sẽ còn cho Wallet giữ thêm chìa khóa nhà, chìa khóa khách sạn và cả thẻ nhân viên công ty.

Apple cho phép người dùng tại Mỹ thêm căn cước và bằng lái vào Wallet

Bài liên quan