Hàn Quốc cấm Apple bắt lập trình viên sử dụng In-app Purchase trên App Store

-

Wall Street Journal cho biết một dự luật vừa được chính phủ Hàn Quốc thông qua yêu cầu Apple và Google không được bắt các lập trình viên nước này sử dụng hệ thống In-app Purchase trên App Store và Play Store. Đây là quốc gia đầu tiên có chính phủ can thiệp vào vấn đề thanh toán trên các chợ ứng dụng. Nguyên nhân có thể đến từ vụ kiện của Epic về mức hoa hồng trên App Store với Apple.

Dự luật này yêu cầu các hãng phải cho phép developer và người dùng có thể thanh toán qua các hình thức khác, thay vì chỉ được thanh toán qua hệ thống mặc định của kho ứng dụng. Apple mới đây đã có động thái giảm phí hoa hồng cũng như hỗ trợ thêm cho các lập trình viên nhưng tình hình cũng không mấy khả quan.

Apple cho biết việc này sẽ đẩy khách hàng vào các rủi ro nhất định do không được bảo vệ đầy đủ. Ngoài ra, họ cũng sẽ khó lòng quản lý các nội dung đã thanh toán cũng như kiểm soát thu chi của con em trong gia đình. Dự luật này chắc chắn sẽ làm giảm đi các giao dịch trên App Store do các vấn đề và rủi ro trên. Điều này sẽ ảnh hưởng đến 482.000 developer Hàn Quốc đã và đang kiếm được hơn 8.550 tỷ Won trên App Store cho đến thời điểm này.

Bài liên quan