Zeiss ra mắt video mới nói về các ống kính nhiếp ảnh của hãng

-

Đã rất lâu rồi Zeiss mới làm một video nói về các ống kính nhiếp ảnh của mình. Vào 24 tháng 4 năm 2019, Zeiss đã công bố ống kính Zeiss Otus 100mm F1.4,đây được xem là ống kính dành cho nhiếp ảnh cuối cùng được Zeiss ra mắt. Lần công bố ống kính E-mount gần nhất diễn ra vào ngày 27 tháng 9 năm 2018 với Zeiss Batis 40mm F2 CF.

Zeiss đã đánh mất thị phần ống kính nhiếp ảnh sau cơn khủng hoảng của ngành ảnh. Hãng đã ngừng sản xuất ống kính mới cho nhiếp ảnh và tập trung vào các lĩnh vực quang học khác. Mặc dù hãng vẫn sản xuất ống kính cine và các dòng ống kính cũ như Batis, Loxia, và Otus, nhưng chất lượng của chúng đã trở nên lỗi thời so với các sản phẩm cạnh tranh.

Việc Zeiss bất ngờ phát hành một video quảng bá cho các ống kính của họ, đúng 4 năm sau video Batis cuối cùng mang lại nhiều ý nghĩa, nhất là với người dùng yêu thích các sản phẩm của họ. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Zeiss đang xem xét lại chiến lược của mình và có thể sắp ra mắt các ống kính mới cho hệ thống E-mount của Sony.

Có một số lý do khả thi cho sự thay đổi này:

  1. Thị trường máy ảnh đã ổn định sau một thời gian giảm sút.
  2. Thị trường cao cấp vẫn phát triển và máy ảnh full-frame đã trở thành tiêu chuẩn.
  3. Thương hiệu Zeiss vẫn hấp dẫn và có thể bán được các ống kính mới nếu chất lượng đủ tốt.

Có thể sẽ có chỗ cho một dòng ống kính Otus mới dành cho máy ảnh mirrorless, và một dòng ống kính Batis f/1.4 cho hệ thống E-mount cũng sẽ rất tuyệt. Tuy nhiên, có khả năng cao là Zeiss sẽ tiếp tục bỏ qua thế giới mirrorless.

Nguồn: This is unexpected: Zeiss is advertising its lenses on YouTube again…will they be back on the market?

Bài liên quan