Ý kiến: R5 Mark II nghe có vẻ thú vị – nhưng Canon R5s của tôi ở đâu?

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon đã phát triển một chiếc máy ảnh DSLR với độ phân giải ấn tượng lên đến 120MP. Tuy nhiên, sau khi công bố, Canon đã chuyển hướng sang máy ảnh mirrorless và tập trung phát triển hệ thống RF. Tác giả bài viết bày tỏ sự thất vọng vì Canon đã quên đi chiếc máy ảnh này.

Theo tác giả, máy ảnh DSLR 120MP của Canon sẽ có nhiều ưu điểm phụ. Ví dụ, nó có thể cắt ảnh để tạo hình dọc và có chế độ cắt APS-C với độ phân giải 47MP vượt trội so với các máy ảnh APS-C khác trên thị trường. Điều này sẽ làm hài lòng những người yêu thích chụp ảnh cảnh độ phân giải cao.

Tuy nhiên, tác giả cũng đưa ra một số thông tin để phản bác những quan điểm sai lầm về máy ảnh có độ phân giải cao. Ông cho rằng công nghệ hiện nay đã phát triển đủ để hỗ trợ máy ảnh có độ phân giải cao và Canon có khả năng sản xuất một chiếc máy ảnh 120MP.

Một số người cho rằng máy ảnh có độ phân giải cao sẽ gặp vấn đề với ống kính không đủ tốt hoặc hiện tượng mờ do hiện tượng nhiễu xạ. Tuy nhiên, tác giả cho rằng với công nghệ hiện nay, những vấn đề này có thể được giải quyết.

Tóm lại, tác giả bày tỏ sự thất vọng vì Canon đã không công bố máy ảnh DSLR 120MP sau khi chuyển hướng sang máy ảnh mirrorless. Ông cho rằng Canon có khả năng sản xuất một chiếc máy ảnh có độ phân giải cao và công nghệ hiện nay đã đủ để hỗ trợ máy ảnh này.

Nguồn: Opinion: The R5 Mark II sounds cool – but where’s my Canon R5s?

Bài liên quan