Xử lý phim bị kẹt/đứt bên trong máy ảnh

-

Bóc phim, nạp vào máy ảnh, chụp hết phim và tua lại. Đây là những bước cơ bản để chụp ảnh phim, chúng có vẻ đơn giản và bình thường nhưng nếu một ngày phim bị kẹt trong máy ảnh và bạn không biết phải làm gì? Thường thường bạn quên nhấn nút nhả khóa tua lại phim và vô tình làm hỏng nó hoặc phim bị kẹt bên trong máy ảnh.

Giải pháp

ontop phim ket trong may2 1

Giải pháp là đặt máy ảnh của bạn vào túi chống sáng và lấy phim ra khỏi máy ảnh, cho vào hộp nhựa và gửi đến phòng lab. Hãy chắc chắn hộp đựng phim hoàn toàn màu đen, không phải hộp đựng trong suốt của Fujifilm hoặc Kodak vì ánh sáng có thể xuyên qua. Nếu bạn không có túi vải đen để tháo phim, bạn có thể đặt máy ảnh dưới chăn và thực hiện các bước tương tự để tránh phim bị phơi sáng. Không dùng lực khi tua lại phim, quá trình này phải diễn ra suôn sẻ và dễ dàng. Bất cứ khi nào nghi ngờ và muốn cứu những bức ảnh quý giá của mình, hãy mang máy ảnh đến nơi tối và tháo phim. Mang nó đến phòng lab xử lý phim gần nhất, họ sẽ có túi vải đen để tháo phim.

Nguyên nhân

  • Tua lại phim mà không nhấn nút nhả phim.
  • Một số bánh răng/linh kiện bị kẹt bên trong máy ảnh.
  • Bạn không nạp phim đúng cách.
  • Bạn chưa tua lại phim hết.

 Lưu ý

ontop chup anh phim may co van de thuong gap2 1

TUYỆT ĐỐI KHÔNG mở cửa film để kiểm tra xem phim đã được tua lại hay chưa vì 90% trường hợp bạn sẽ làm hỏng phim. Điều này cũng áp dụng tương tự cho mọi người muốn thay phim khi chụp đến giữa cuộn hoặc muốn chắc chắn không có phim trong máy ảnh nhưng vô tình mở nắp sau.

Bài liên quan