Western Digital sẽ sớm ra mắt thẻ SDUC 4T và 8T

-

Đây là thông tin vừa được WD chia sẻ. 2 mẫu thẻ SanDisk® 4TB* microSDUC™ UHS-I card và SanDisk® 8TB* SDUC™ UHS-I card sẽ là 2 mẫu thẻ nhớ đầu tiên trên thế giới. Theo WD, thẻ nhớ được hướng đến người dùng smartphone trong tương lai, các thiết bị chơi game cầm tay, camera và nhiều thiết bị khác.

SDUC là gì?

IMG 8474

UC viết tắt cho Ultra Capacity, tức “siêu dung lượng” – cho phép bộ nhớ của thẻ nhớ đạt ngưỡng 128 terabytes, còn với chuẩn Express, thẻ nhớ sẽ có tốc độ truyền dữ liệu lên đến 985 megabytes trên giây.

Có thể nói SDUC là một bước nhảy vọt so với hai người tiện nhiệm SDHC (High Capacity) và SDXC(Extended Capacity). SDUC đã phá vỡ giới hạn về dung lượng tối đa của bậc cha chú khi đã đẩy bộ nhớ tối đa của một thẻ nhớ từ 2TB lên 128TB (gấp 64 lần).

SDUC Express là gì?

Nếu coi SDUC là “bước nhảy vọt” thì SD Express cũng xứng đáng được gọi là một bước tiến vĩ đại khi đã bổ sung thêm công nghệ PCI Express (một dạng giao diện bus hệ thống/card mở rộng của máy tính) và giao thức NVMe (một giao thức mạch chủ điều khiển chuẩn hiệu năng cao dành cho các ổ cứng SSD), giúp “kích” tốc độ truyền dữ liệu tối đa từ 624 MB/giây (của chuẩn UHS-III) lên 985 MB/giây (nhanh hơn 1.58 lân). Thật phi phàm!

IMG 8475

Một tin khá vui với những anh em hay dùng thẻ nhớ đó là công nghệ SD Express sẽ được phát triển cả ở dòng thẻ nhớ SDXC và SDHC chứ không chỉ riêng thẻ SDUC (trong tương lai), tức là chúng ta không cần phải bỏ ra nhiều tiền mua một chiếc thẻ nhớ với dung lượng lớn đến mức “thừa thãi” chỉ để có một tốc độ đọc/ghi dữ liệu siêu tốc.

IMG 8476

Cả SDUC và SD Express, 2 công nghệ của thế hệ SD 7.0 đều giúp phản ánh rất rõ ràng “tôn chỉ” của SD Association: Không ngừng cải tiến, không ngừng nâng cao chuẩn mực.

SDUC Express dành cho ai?

Câu trả lời là những nhiếp ảnh gia hoặc những nhà làm phim yêu cầu những bức ảnh hoặc những video footage với độ phân giải siêu cao.

SD Express cung cấp một tốc độ truyền dữ liệu đủ nhanh cho các kết nối không dây vận chuyển dữ liệu với khối lượng lớn, nhu cầu quay video slow motion ở mức siêu chậm, chụp file RAW liên tục, quay video ở độ phân giải 8K hay quay video 360 độ.

Tham khảo: 50mm.vn

Bài liên quan