Xem ảnh tuần này, vòng quanh thế giới với 20 tấm ảnh.

-

image 129

Kherson, Ukraina

Đường phố ở Kherson ngập lụt sau khi đập Nova Kakhovka bị nổ tung. Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy, tuyên bố việc phá hủy con đập là ‘quả bom hủy diệt hàng loạt’ và cho biết chỉ có giải phóng toàn bộ đất nước mới ngăn chặn được các hành động ‘khủng bố’ mới.

Ảnh: Libkos/AP

image 130

Moscow, Nga
Người đi bộ ra khỏi đường chui vào sáng thứ Hai ở Moscow. Mười lăm tháng sau khi Nga xâm lược Ukraine, số người châu Âu coi Moscow là kẻ thù hoặc đối thủ như trước chiến tranh đã tăng gấp đôi – gần hai phần ba.
Ảnh: Alexander Zemlianichenko/AP

image 131

Kherson, Ukraina
Iryna Sokeryna bế con gái Liubov của mình khi họ trú ẩn khỏi các cuộc pháo kích của Nga, trong khi được sơ tán khỏi một khu phố bị ngập lụt ở Kherson.
Ảnh: Felipe Dana/AP

image 132

Thành phố New York, Hoa Kỳ
Người đi bộ che mặt đi bộ trên đường phố ở New York. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng Hoa Kỳ đã trải qua tình trạng ô nhiễm không khí độc hại tồi tệ nhất, do khói từ cháy rừng trong lịch sử được ghi lại gần đây trong tuần này, những người ở New York tiếp xúc với mức độ ô nhiễm cao hơn gấp 5 lần so với tiêu chuẩn chất lượng không khí quốc gia.
Ảnh: Tân Hoa Xã/Shutterstock

image 133

Deir al-Balah, Gaza
Một cô gái người Palestin chải tóc cho một người khác trước bức tranh trong một cuộc triển lãm nghệ thuật tổng hợp có chủ đề ‘nghề nghiệp giết chết tuổi thơ’. Triển lãm đang diễn ra trong đống đổ nát của những ngôi nhà bị phá hủy bởi các cuộc không kích của Israel trong cuộc xung đột tháng 5 năm 2023.
Ảnh: Mohammed Abed/AFP/Getty Images

image 134

Paris, Pháp
Aryna Sabalenka của Belarus giao bóng trước Karolina Muchova của Cộng hòa Séc trong trận bán kết đơn nữ Giải quần vợt Pháp mở rộng ở Paris. Muchova đã phục hồi sau khi thua 2-5, 30-40, giành chiến thắng trong năm ván cuối cùng của một trận chiến ngoạn mục để lọt vào trận chung kết grand slam đầu tiên với chiến thắng ba set trước Sabalenka.
Ảnh: Lisi Niesner/Reuters

image 135

Paris, Pháp
Tay vợt Novak Djokovic của Serbia đi bộ trên sân khi anh thi đấu với Juan Pablo Varillas của Peru trong trận đấu đơn nam Giải quần vợt Pháp Mở rộng trên sân Court Philippe-Chatrier tại Stade Roland Garros. Djokovic sẽ thi đấu trận chung kết Pháp mở rộng lần thứ bảy vào Chủ nhật, anh cũng sẽ phá kỷ lục nếu vô địch.
Ảnh: Julien De Rosa/AFP/Getty Images

image 136

Tel Aviv, Israel
Mọi người khiêu vũ tại một bữa tiệc trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Tự hào hàng năm ở Tel Aviv.
Ảnh: Ohad Zwigenberg/AP

image 137

Lyon, Pháp
Các sĩ quan cảnh sát đụng độ với người biểu tình ở Lyon trong một cuộc biểu tình vào ngày hành động thứ 14 sau khi chính phủ thúc đẩy cải cách lương hưu thông qua quốc hội mà không cần bỏ phiếu.
Ảnh: Jeff Pachoud/AFP/Getty Images

image 138

Colombo, Sri Lanka
Cảnh sát chống bạo động giải tán người biểu tình trong cuộc biểu tình của sinh viên đại học. Hàng trăm sinh viên đã xuống đường ở Colombo trong nỗ lực đòi quyền giáo dục miễn phí, cũng như phản đối cuộc khủng hoảng kinh tế của đất nước.
Ảnh: Chamila Karunarathne/EPA

image 139

Jammu, Ấn Độ
Những người đàn ông Ấn Độ cưỡi ngựa nhặt cát và đi bộ qua sông Tawi bị ô nhiễm vào Ngày Môi trường Thế giới ở Jammu.
Ảnh: Channi Anand/AP

Appleby, Cumbria, Anh
Một phụ nữ cưỡi ngựa qua sông trong hội chợ ngựa Appleby, cuộc tụ họp hàng năm của những người digan và du khách ở Cumbria.
Ảnh: Owen Humphreys/PA

image 140

Ampara, Sri Lanka
Đàn voi hoang dã ăn rác chứa rác thải nhựa tại một bãi rác ở Ampara. Sri Lanka đang phát động chiến dịch dọn dẹp rác thải nhựa trên toàn quốc trước khi có luật mới cấm bán đồ nhựa sử dụng một lần sau hàng loạt cái chết của voi và hươu.
Ảnh: Ishara S Kodikara/AFP/Getty Images

image 141

Dải Gaza
Một bé gái Palestine đứng trên nơi trú ẩn của mình tại Beit Lahia ở phía bắc Dải Gaza.
Ảnh: Mohammed Abed/AFP/Getty Images

image 142

Djenne, Mali
Trẻ em giúp đỡ trong quá trình trát vữa Nhà thờ Hồi giáo Lớn Djenne. Hàng nghìn người tập trung mỗi năm để trát lại các bức tường của Đại Thánh đường, được xây dựng từ bùn từ năm 1907.
Ảnh: Ousmane Makaveli/AFP/Getty Images

image 143

Kherson, Ukraina
Những người mắc kẹt với thú cưng của họ đứng trên mái nhà, khi các tình nguyện viên và nhân viên cấp cứu trên những chiếc thuyền nhỏ tiến hành các nỗ lực cứu hộ ở Kherson. Các nhà khoa học Ukraine đang đợi nước rút bớt trước khi đánh giá đầy đủ tác động môi trường của vụ vỡ đập Kakhovka, nhưng một cựu bộ trưởng cảnh báo rằng nó có thể chứng minh thảm họa sinh thái tồi tệ nhất của đất nước kể từ sau cuộc khủng hoảng hạt nhân Chornobyl.
Ảnh: Ed Ram/The Guardian

image 144

Khartoum, Sudan
Khói bốc lên từ đám cháy tại một nhà kho gỗ ở miền nam Khartoum khi giao tranh vẫn tiếp diễn. Xung đột đã gia tăng ở một số khu vực của Khartoum sau khi thỏa thuận ngừng bắn hết hạn, cư dân thủ đô của Sudan cho biết, khi các nhà hoạt động cho biết một đợt bùng phát bạo lực mới ở bang Bắc Darfur đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.
Ảnh: AFP/Getty Images

image 145

Bard, Ý
Một nghệ sĩ biểu diễn tham gia tái hiện cuộc hành quân của Napoléon Bonaparte với quân đội của ông vào tháng 5 năm 1800 trong chiến dịch thứ hai của Ý ở Bard.
Ảnh: Marco Bertorello/AFP/Getty Images

image 146

Cape Town, Nam Phi
Một nhà hoạt động hóa trang thành giám đốc điều hành dầu mỏ trong cuộc biểu tình do Extinction Rebellion tổ chức nhằm kêu gọi lệnh cấm vĩnh viễn việc thăm dò dầu mỏ ở Nam Cực trong khuôn khổ Ngày Môi trường Thế giới ở Cape Town.
Ảnh: Rodger Bosch/AFP/Getty Images

image 147

Vách đá Englewood, New Jersey, Mỹ
Một người đàn ông nói chuyện điện thoại khi nhìn qua màn sương mù ở Cầu George Washington.
Ảnh: Seth Wenig/AP

Nguồn: theguardian

Xem thêm:

Bài liên quan