Twitch chính thức kiện hai người trong vụ ‘hate raid’

-

Sau nhiều tháng để các streamer chờ đợi và thất vọng vì các đợt ‘hate raid’, cuối cùng Twitch cũng có động thái gần như đầu tiên, đó là kiện hai thủ phạm gây ra các làn sóng công kích streamer vô cùng tiêu cực gần đây.

Từ tháng 8 đến nay, trên Twitch xuất hiện rất nhiều đợt tấn công chửi bới trong chat box của các streamer. Các cuộc tấn công chủ yếu nhắm vào những streamer da màu, streamer LGBTQIA+ hay những người khuyết tật bằng cách dùng bot để spam chat box với những lời lẽ xúc phạm, lăng mạ vô cùng tiêu cực. Người ta gọi đó là những cuộc ‘hate raid’.

Cộng đồng streamer trên Twitch đã rất bức xúc và thất vọng với Twitch vì họ gần như không có biện pháp nào để ngăn chặn ‘hate raid’ hay hỗ trợ các nạn nhân. Đến nỗi các streamer đã phải tự tay phát triển và giới thiệu cho nhau những tool để chống lại ‘hate raid’, đồng thời tổ chức các cuộc tẩy chay, off livestream để đưa vấn đề này đến nhiều người biết hơn.

Và giờ Twitch đã chính thức hành động. Họ đã kiện hai người có nickname ‘CruzzControl’ và ‘CreatineOverdose’ lên tòa án liên bang Mỹ. Hai người này được cho là đã tạo ra nhiều cuộc tấn công ‘hate raid’ gần đây trên Twitch nhắm vào các nhóm người kể trên.

Twitch cho biết CruzzControl đã dùng gần 3.000 account bot để spam chat box. CruzzControl đã thừa nhận hành vi này. Còn CreatineOverdose cũng từng thú nhận hành vi của mình trong khung chat của một streamer. Twitch không công bố danh tính của hai người này ngoài username, chỉ cho biết là họ sống ở châu Âu.

Bài liên quan