Trò chuyện với Nikon: chúng tôi đang tập trung nhiều hơn vào phần mềm

-

Trang Phototrend đã có cuộc trò chuyện với ông Mitsuteru Hino, trưởng nhóm kế hoạch UX, đơn vị Kinh doanh Hình ảnh của Nikon Corp tại triển lãm CP+ 2024 ở Nhật Bản. Trong cuộc phỏng vấn này, ông Hino đã chia sẻ một số thông tin quan trọng về các sản phẩm và kế hoạch của Nikon.

Đầu tiên, ông Hino đã xác nhận rằng Nikon sẽ tiếp tục hỗ trợ đầy đủ cho các sản phẩm F-mount bao gồm sản xuất, bán hàng và hỗ trợ như thường lệ. Tuy nhiên, ông không muốn bình luận về việc Nikon sẽ ngừng sản xuất F-mount hay không.

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm, ông cho biết: Chúng tôi luôn là người tiên phong trong việc phát triển và sản xuất thấu kính quang học, đồng thời chúng tôi cũng cố gắng tích hợp các công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất các thấu này. Chúng tôi vẫn muốn tiếp tục bám sát mục tiêu ban đầu”

Về các dòng máy ảnh Z8 và Z9, ông Hino cho biết rằng nhóm khách hàng của hai dòng máy này có một số khác biệt nhỏ và nhu cầu cũng khác nhau. Ông cũng không tiết lộ thêm thông tin về hai dòng máy này.

Ông Hino cũng đã đề cập đến Nikon Zf và Nikon Zfc, hai dòng máy ảnh mới của Nikon. Ông cho biết rằng Nikon đã kết hợp di sản và các thông số kỹ thuật mới để tạo ra sự bất ngờ cho khách hàng mới. Ông cũng hy vọng rằng khách hàng hiện tại của Nikon sẽ có những trải nghiệm thú vị với các sản phẩm này.

Ngoài ra, ông Hino cũng nhắc đến việc mở rộng phạm vi ống kính tương thích Z-mount. Ông cho biết rằng với sự mở rộng này, người dùng có thể thử nhiều ống kính khác nhau và tận hưởng nhiếp ảnh. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc mở rộng phạm vi ống kính là điều hợp lý vì sở thích và gu thẩm mỹ của mỗi người đều khác nhau.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Hino cũng nhắc đến sự mong đợi của mọi người về việc ra mắt một máy ảnh full-frame mới của Nikon tại triển lãm CP+. Ông cho biết rằng Nikon hiểu rằng có rất nhiều kỳ vọng từ khách hàng và họ đang nhận thức điều này. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thêm thông tin về sản phẩm này.

Về lộ trình ống kính Nikkor Z trong tương lai, ông Hino cho biết rằng theo lộ trình hiện tại, đây là thời điểm cuối cùng của năm tài chính và sẽ không có thêm ống kính mới nào. Tuy nhiên, Nikon muốn tiếp tục tạo ra sự hứng thú cho khách hàng với các sản phẩm tương lai và muốn gây bất ngờ cho khách hàng của mình.

Nguồn: Nikon interview: “we are putting more emphasis on firmware updates”

Bài liên quan