Top 12 tác phẩm của hoạt động thực hành chụp ảnh ONTOP 2023

-

Bên dưới là 12 tác phẩm có lượng tương tác cao nhất tại hoạt động “Thực hành chụp ảnh, nhận quà liền tay” từ tuần 1 đến tuần 12. Đây là hoạt động diễn ra hàng tuần tại nhóm CHỤP ẢNH 📸 với TUANLIONSG, nhằm động viên, cũng như tạo thêm sân chơi để mọi người có thể thực hành những kiến thức cơ bản của Nhiếp Ảnh được chia sẻ trên web ONTOP.

Lần 1

Thực hành chụp ảnh ONTOP.vn 10 jpg
  • Chủ đề: Bố cục 1/3 hoặc khung trong khung
  • Tác giả: Đào Đức
  • Link bài tham gia: https://shorturl.at/qEJM2
  • Xem các tác phẩm khác tại đây.

Lần 2

113 Phú Nguyễn jpeg

Lần 3

Si Tong 151 jpeg

“Tấm này mình chụp cửa trời của căn chung cư lúc tập làm quen với máy ảnh. Lúc đó suy nghĩ trong đầu, tại sao mình không troll người xem một chút nhỉ. Thế là có hình với bố cục như vậy.”, bạn chia sẻ.

Lần 4

Kiệt Nguyễn 156 jpeg

Bạn Kiệt chia sẻ: “Tấm ảnh này em chụp cách đây 7 năm, hồi 2016. Khi đó em mới được ba mẹ mua cho chiếc máy ảnh Canon 700D kèm chiếc lens kit. Vốn là một đứa tò mò, thích tìm hiểu mọi thứ trên đời, thằng bé lớp 10 khi đó tự học mọi thứ về nhiếp ảnh, trong đó có “Tam giác phơi sáng” nổi tiếng. Và rồi thằng bé bị cuốn vào thế giới của màn trập tốc độ cao và đánh flash để đóng băng chủ thể.

The rest is history

Em nghĩ rằng, thiết bị có quan trọng. Em sẽ không thể cho ra bức ảnh này nếu không có máy ảnh chuyên dụng. Nhưng ngọn lửa đam mê khám phá còn quan trọng hơn, giúp em có được bức ảnh để đời này.

Tốc: 1/800-1/1000 (lâu rồi em ko nhớ…)
Khẩu: f/5.6
Flash cóc”.

  • Chủ đề: Tốc độ màn trập
  • Tác giả: Kiệt Nguyễn
  • Link bài tham gia: https://shorturl.at/aw246
  • Xem các tác phẩm khác tại đây.

Lần 5

163 Phan Hoang Long jpeg

“Chùa Thầy cách nhà mình cỡ 3km thôi, mình cũng thi thoảng ra đó chơi, uống nước. Góc chụp thì mình ngắm được rồi, tháng 3 hoa gạo nở là chụp. Mình chụp tấm này hôm 22/03 bằng máy Sony a7R II và Tamron 28-75mm f/2.8 Di III RXD G1.”, anh chia sẻ.

Lần 6

86 Quoc Lee

“Khoảng cách giàu nghèo. Ngày xưa khu này là đầm lầy nhiều dừa nước dân cư thưa thớt. Bây giờ người ta đã xây dựng nhiều chung cư sang trọng.”, Bạn chia sẻ.

Lần 7

74 Lan Man jpeg

Lần 8

150 Nguyễn Thủy jpeg

“Đây là bộ ảnh lần em đi thực chiến tại khai trường mỏ tại Mỏ than Hà Tu của Tỉnh Quảng Ninh. Công nhân nổ mìn thuộc Công ty công nghiệp Hoá Chất Mỏ Cẩm Phả. Bài đăng có hơi nhiều và dài mong mọi người nếu không thích có thể bỏ qua! Bộ ảnh là gần đủ hết quá trình công nhân nổ mìn làm việc. “Nổ mìn bắn phá đá khai thác than lộ thiên”. Có vài tấm ảnh em có ghi chú nhiệm vụ, nhưng có tấm k ghi do các thông tin em nắm k chắc chắn vì thế xin phép bổ sung sau. Trong bài đăng có 2 tấm ảnh đầu tiên toàn cảnh vỉa than là không phải của em, ảnh này là anh bạn em dùng Flycam để ghi lại.”, bạn chia sẻ.

Lần 9

61 Nguyễn Dức Tâm jpeg 1

Lần 10

102 Linh Dặng jpeg 1
  • Chủ đề: Bố cục 1/3 hoặc khung trong khung
  • Tác giả: Linh Đặng
  • Link bài tham gia: https://shorturl.at/dkqOT
  • Xem các tác phẩm khác tại đây.

Lần 11

80 Thanh Vau jpeg 1

“Chiều rảnh tác nghiệp xung quanh nhà
Chụp được ong bướm chụp cả hoa
Chụp được đoàn tàu đang chạy tới
Chụp được một chú tắc kè hoa

Ảnh được chụp bằng máy Fuji XM1 và lens SMC Takumar 50mm f1.4″, bạn chia sẻ.

Lần 12

93 Hung Pasteur jpeg 1

Hiện hoạt động thực hành lần 13 đang diễn ra, mọi người xem chi tiết tại bài viết bên dưới. Đây là hoạt động thực hành vui vẻ, không phải là cuộc thi ảnh nên mọi người sắp xếp tham gia cho vui nha.

Bài liên quan