Top 100 tác phẩm của ColorPro Award đang được triển lãm tại TP. HCM

-

ColorPro Award 2023 là cuộc thi ảnh và video toàn cầu được ViewSonic tổ chức từ 15/8 đến 24/09/2023. Cuộc thi lần thứ 4 với chủ đề RISE có tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD và các tác phẩm xuất sắc sẽ được triển lãm ở ba địa điểm:

  • 24/11 – 25/11/2023: Quantus Gallery, London
  • 06/12 – 10/12/2023: The Ants Studio, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 15/12 – 17/12/2023: ViewSonic Corporation, New Taipei City

Bên cạnh giải thưởng tiền mặt, những người chiến thắng sẽ nhận được các màn hình đồ họa chuyên nghiệp ColorPro của ViewSonic, các bộ quà tặng từ các đối tác tài trợ cuộc thi gồm tài khoản vĩnh viễn Capture One, bộ sản phẩm PANTONE® và Calibrite chuyên dụng, cùng với các tài khoản độc quyền của Shoot The Frame.

Thời gian triển lãm

  • Thời gian: Từ ngày 06/10 đến 10/12/2023
    . Ngày 06 – 07: 17:00 – 21:00
    . Ngày 08 – 10: 09:00 – 21:00
  • Địa điểm: The Ants Studio, 03 Đông Tây, Quận 2, TP.HCM
  • Phí tham quan: Miễn phí
  • Link đăng ký: https://tinyurl.com/rise-exhibition-2023

Hãng Fujifilm cũng tham gia và mang đến rất nhiều sản phẩm để khách tham quan trải nghiệm, từ các dòng máy chụp ảnh lấy liền, máy APS-C đến dòng Medium Format cao cấp mới nhất là Fujifilm GFX100 II.

Sự kiện ViewSonic
Buổi ColorPro Talks đầu tiên về chủ đề “Làm Video và kiếm tiền”

Ngoài ra, ban tổ chức còn tổ chức bốn buổi ColorPro Talks về nhiếp ảnh và làm phim, lịch cụ thể của ba buổi còn lại như sau:

Top 10 tác phẩm

Bên dưới là 10 tác phẩm của cuộc thi ColorPro Award 2023, bạn có thể xem toàn bộ 100 ảnh xuất sắc nhất tại đây

1
“The Return of the Buffalo Shepherd” của MERİÇ AKTAR, Thổ Nhĩ Kỳ | Giải Nhất
Bức ảnh này kể về cuộc hành trình hàng ngày của một người chăn trâu ở làng Dokuzpınar, Thổ Nhĩ Kỳ. Ông trở về nhà cùng đàn trâu 500 con qua cánh đồng Hürmetçi đến bên bờ suối dưới ánh hoàng hôn, đôi khi cưỡi ngựa và dùng chó để hỗ trợ. Cuộc hành trình này trở thành một hình ảnh thú vị và đặc trưng trong mùa hè.
p2
“Rise” của Jonas Hafner, Đức | Giải Nhì
Giống như cây cỏ, chúng ta con người cũng trải qua một quá trình biến đổi theo thời gian và phát triển thông qua những thách thức và trải nghiệm của mình.
3
“Caro boy” của SVETLIN YOSIFOV, Bungari | Giải Ba
Bộ tộc Karo, sống trong khu vực phía đông nam của sông Omo ở Ethiopia, là một nhóm người bộ tộc với hơn 1.000 người. Họ sống nhờ nông nghiệp và sự ngập úng tự nhiên hàng năm của sông Omo.
4
“The Rise of Victory” của Trần Tuấn Việt, Việt Nam
Đồng đội cùng nhau nâng cao một người chiến thắng lên cao giữa bùn và tiếng reo hò tại lễ hội vật cầu bùn tại thôn Việt Namn, tỉnh Bắc Giang, Việt Nam. Chủ đề “RISE” có ý nghĩa sâu sắc trong ngữ cảnh này. Nó không chỉ tượng trưng cho sự vinh danh của người thắng mà còn thể hiện tinh thần đồng đội, cùng nhau chia sẻ niềm vui và hỗ trợ nhau. Nó tượng trưng cho sức mạnh của đoàn kết và khả năng của cá nhân vượt qua khó khăn khi họ hợp sức đối mặt với mục tiêu chung.
5
“Alien Throne” của Marcin Zajac, Ba Lan
Một tháp đá kỳ quái từ thế giới khác (còn được gọi là một hoodoo) xuất hiện từ vùng đất hoang vu, tạo nên một phần trước hoàn hảo cho Dải Ngân Hà trên bầu trời. Khu vực xung quanh đã bị xói mòn qua hàng nghìn năm, để lại hình thành kỳ lạ này như một minh chứng về sự kiên cường đối diện với sức mạnh của tự nhiên.
6
“Snowy Games” của Kavan Chay, New Zealand
Đối với tôi, chủ đề này đại diện cho sự cần thiết phải nâng cao bản thân. Với tôi cá nhân, tôi đã thành công trong việc này thông qua việc khám phá New Zealand. Trong hệ thống lều New Zealand, con đường đến Brewster Hut không dành cho những người không chuẩn bị, đòi hỏi phải leo lên một cách khá mạnh mẽ với việc vượt qua một con sông ngay từ đầu. Đây là một trong những chuyến leo núi độc hành đầu tiên của tôi và đã trở thành một trải nghiệm quan trọng trong các cuộc phiêu lưu leo núi và leo núi của tôi. Khu vực này thường bị thời tiết xấu, làm cho việc leo lên trở thành một chuyện nguy hiểm và làm cho việc chụp ảnh thiên văn trở nên không thể. Vì vậy, đêm trời trong thời gian ngắn mà tôi có là một cơ hội hiếm hoi để thử tạo ra điều gì đó sau nhiều tháng kiên nhẫn và kế hoạch tỉ mỉ. Tôi leo lên qua gốc cây với gần 30kg thiết bị gắn trên lưng, nhằm mục tiêu chụp bức ảnh cụ thể này. Tôi không dự định cho mức tuyết sắc nét như vậy, vì tôi đã được người đi trượt tuyết leo trở xuống nói rằng tuyết thực sự khá kém tại lều. Ít ngờ rằng góc nhìn của một người trượt tuyết vùng nông thôn khác xa so với góc nhìn của tôi, khi tôi đạt đến ranh giới cây và nhận ra tôi có rất nhiều tiềm năng trong tay. Tôi chắc chắn rằng tôi đã may mắn trong đêm đó. Lều được chiếu sáng đẹp bởi những người đang ở đó; tuyết trên mặt đất để lại là một lớp mỏng đẹp với độ che phủ tốt xung quanh; và không có gì ngăn cản tôi chụp tất cả những bức ảnh tôi cần vào đêm đó, vì vậy mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ. Tổng cộng, tôi nghĩ rằng trải nghiệm này đã giúp tôi nâng cao khả năng chụp ảnh của mình lên một tầm cao mới. Cảm giác như những năm công sức để đạt được mức độ này đã được đền đáp và tôi cảm thấy thái độ của mình đối với nhiếp ảnh đã thay đổi mãi mãi sau đó.
7
“Flying birds” của Sabadell Laurent, Pháp
Bức ảnh này đưa chúng ta lên trên những đám mây, mang lại cho chúng ta cảm giác như đang bay giữa những chú chim hoàng gia này.
Skilling for the Future
“Skilling for the Future” của Antonio Aragon Renuncio, Tây Ban Nha
Bức ảnh này minh họa sự mong muốn của trẻ em muốn vươn lên mỗi ngày, cố gắng tự cải thiện bản thân để có một tương lai tốt hơn, bất chấp những khó khăn mạnh mẽ mà họ phải đối mặt.
9
“Emergence” của Marie-Christine Huot, Canada
Chúng tôi khám phá một hang băng ở trái tim của dãy núi Canadian Rockies. Khi bước vào, một thế giới hoàn toàn khác mở ra trước mắt chúng tôi; một cảm giác thành tựu và sự khiêm tốn trước kỳ quan của thiên nhiên này đã tràn ngập chúng tôi. Chúng tôi rời khỏi hang động để bước ra thế giới bên ngoài với một cảm giác của sự mới mẻ.
10
“Last Hymn of a Warrior” của Pramit Karmakar, Ấn Độ
Tác phẩm nghệ thuật này minh họa cuộc hành trình của mỗi ccon người, nhấn mạnh rằng không phải tất cả đều đạt được điểm đến mong muốn của họ. Mặc dù không đạt được mục tiêu của họ, sự hiện diện của ánh sáng rạng ngời tượng trưng cho sự tiếp tục của cuộc sống sau cái chết, nơi linh hồn của họ sẽ tái sinh trong cuộc sống tiếp theo.

Bài liên quan