Tổng hợp video Lễ Hội Đua Bò tại tỉnh An Giang

-

Lễ hội đua bò Bảy Núi của đồng bào Khmer, tỉnh An Giang là một trong những hoạt động văn hóa nôi bật ở miền Tây Nam Bộ. Lễ hội thường được tổ chức cùng lễ hội Đôn ta (Sen Dolta – lễ cúng ông bà), 29-8 đến mùng 1-9 âm lịch (nếu tháng thiếu thì từ 29-8 đến mùng 2-9 âm lịch) của dân tộc Khmer Nam bộ. Giống bò đua trong lễ hội là giống Bò Bảy Núi.

Lễ hội mang đến những giây phút náo nhiệt, hứng khởi cho hàng nghìn người dân tham dự. Không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống đậm chất nhân văn của dân tộc Khmer, ngày hội còn là một sân chơi thể thao, giải trí ý nghĩa thu hút sự quan tâm của du khách tại các tỉnh, thành cả nước.

Năm 2023, lễ hội đua bò Bảy Nủi Chùa Rô lần thứ 9 sẽ được tổ chức vào ngày 24/09 tại chùa Rô, ở huyện Tịnh Biên, An Giang.

Cùng Bước Chân Miền Tây đến với chung kết giải đua bò được tổ chức tại chùa Thơ Mít, huyện Tịnh Biên, tính An Giang.

Ngoài cuôc đua bò kịch tính thì trong videp này, THVL còn mang lại nhiều thông tin hữu ích về lễ Sen Dolta – lễ cúng ông bà của đồng bào Khmer vùng Bảy Núi An Giang.

Cùng kênh Thiện Xứ Dừa theo dõi trận tứ kết đua bò tại chùa Rô.

Tổng hợp những khoảnh khắc đua bò kịch tính tại giải đua bò tranh cúp truyền hình An Giang năm 2017 do kênh ATV thực hiện.

Cùng kênh Thất Sơn Vạn điều hay xem buổi tập dợt bò đầu tiên cho lễ hội đua bò chùa Rô được tổ chức ngày 24/09/2023 sắp tới.

Cùng xem ban tổ chức cũng như người tham gia chia sẻ về lễ hội đua bò chùa Rô.

Bài liên quan