Tổng hợp Canon EOS R1 và một số điều thú vị khác

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon Rumors vừa tiết lộ một số thông tin mới về máy ảnh Canon EOS R1 cùng một số điểm khác liên quan. Theo đó, Canon EOS R1 sẽ được trang bị cảm biến CMOS BSI Stacked 24MP và tốc độ đọc khoảng 2ms. Máy cũng sẽ có khả năng tự động lấy nét Quad Pixel và theo dõi tự động thông minh, có thể theo dõi mục tiêu cụ thể và bỏ qua mọi thứ khác. Ngoài ra, Canon EOS R1 cũng được trang bị cơ cấu cơ khí 16-bit và cơ cấu điện tử 14-bit.

Về khả năng quay phim, Canon EOS R1 sẽ hỗ trợ quay phim 6K RAW với tốc độ 120fps. Máy cũng sẽ có hai khe cắm thẻ CFexpress Type B và tương thích với tiêu chuẩn CFexpress 4.0. Canon EOS R1 cũng được trang bị cổng USB-4 và cổng HDMI đầy đủ kích thước.

Một điểm đáng chú ý khác là Canon EOS R1 sẽ có tính năng Eye Control AF II, cho phép người dùng lấy nét bằng cách nhìn vào điểm lấy nét trên màn hình. Tuy nhiên, thông tin về giá bán của máy này vẫn chưa được xác nhận, dù có thông tin cho rằng giá của Canon EOS R1 sẽ là 6499 USD.

Ngoài ra, một thành viên của diễn đàn Canon Rumors đã so sánh thiết kế giữa Canon EOS R1 và EOS R3. Một số điểm khác biệt bao gồm màn hình có thể gập 3 trục thông thường, nút M-Fn3 mới ở phía trên bên trái, bốn nút phát lại nằm dưới màn hình, đèn chỉ báo LAN và một cửa sổ thú vị bên cạnh đèn LAN. Canon EOS R1 cũng có kính ngắm lớn hơn và có số điểm ảnh lên đến 10.000.000. Máy cũng được trang bị các nút điều khiển và điều khiển tự động AF, đế giày đa năng có nắp khóa, cửa thẻ nhớ có khóa và một chốt gắn dưới máy để gắn dây đeo cổ tay.

Canon EOS R1 cũng có hiển thị phần trăm pin trên màn hình LCD trên đỉnh, không chỉ là các thanh như trên các máy ảnh Canon khác. Máy cũng có bố cục nút trên đỉnh giống như trên EOS R3, với một nút cân bằng trắng được thêm vào. Trên đỉnh cũng có hai biểu tượng mới gần nút M-Fn và nút đèn LCD màu xanh lam, cho thấy máy hỗ trợ truyền thông không dây và có thể có một bộ chuyển đổi tiêu cự tích hợp. Công tắc ON-OFF ở bên cạnh được sử dụng để điều khiển chức năng cán cầm dọc và khe thẻ cũng có vẻ lớn hơn một chút để chứa hai thẻ CFexpress Type B. Máy cũng hỗ trợ HDMI đầy đủ và có điều chỉnh tiêu cự



Nguồn: A Canon EOS R1 Roundup, and a few more things

Bài liên quan