Toàn bộ nội dung báo chí: Sony công bố ống kính zoom góc rộng FE 16-25mm F2.8 G nhỏ gọn

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Sony Electronics vừa công bố ống kính zoom góc rộng FE 16-25mm F2.8 G (SEL1625G) dành cho máy ảnh E-mount của hãng. Đây là ống kính zoom góc rộng có khẩu độ F2.8 cố định nhỏ gọn nhất và nhẹ nhất mà Sony từng sản xuất. Với thiết kế nhỏ gọn, ống kính này mang đến khả năng chụp ảnh sắc nét từ 16mm đến 25mm với khẩu độ F2.8 trên toàn bộ phạm vi zoom.

FE 16-25mm F2.8 G cung cấp khả năng chụp ảnh đa dạng cho các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim, cho phép chụp cảnh quan, kiến trúc, chân dung và tự chụp selfie. Ống kính này cũng có nhiều đặc điểm tương tự như ống kính tiêu chuẩn FE 24-50mm F2.8 G được công bố vào tháng 2 năm 2024, bao gồm đường kính bộ lọc, khẩu độ và kích thước nhỏ gọn.

FE 16-25mm F2.8 G có thiết kế nhẹ và nhỏ gọn với chiều rộng 74.8mm, chiều dài 91.4mm, đường kính bộ lọc φ67mm và trọng lượng khoảng 409g. Ống kính này sử dụng công nghệ quang học tiên tiến để mang lại chất lượng hình ảnh xuất sắc trên toàn khung hình. Với ba yếu tố Extra-Low Dispersion (ED) và bốn ống kính aspherical (bao gồm một ống kính aspherical ED), thiết kế ống kính này hiệu quả giảm thiểu các hiện tượng sai lệch quang học, bao gồm hiện tượng sai lệch màu.

FE 16-25mm F2.8 G kết hợp khẩu độ tròn 11 lá và tối ưu hóa sai lệch cầu để tạo ra hiệu ứng bokeh mượt mà đặc trưng của dòng ống kính G. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ chụp cận cảnh với khoảng cách chụp tối thiểu 0.18m và tỷ lệ phóng đại tối đa 0.20x khi sử dụng tự động lấy nét (AF).

Ống kính này được trang bị hai động cơ tuyến tính cho hiệu suất tự động lấy nét nhanh chóng, chính xác và êm ái, ngay cả khi chụp các chủ thể di chuyển nhanh. Điều này giúp duy trì độ nét và sắc nét trong hình ảnh và video, ngay cả trong các tình huống chụp khó khăn. Ngoài ra, nó hỗ trợ chụp liên tục tốc độ cao với theo dõi AF/AE lên đến 120 khung hình mỗi giây, tính năng có thể sử dụng khi kết hợp với máy ảnh không gương lật full-frame Alpha 9 III.

FE 16-25mm F2.8 G cũng có hiệu suất video xuất sắc, đảm bảo lấy nét mượt mà và chính xác ngay cả khi quay video với tốc độ khung hình cao như 4

Nguồn: Full press text: Sony Announces a Compact Wide-Angle FE 16-25mm F2.8 G Zoom Lens

Bài liên quan