The Economist: “Nhu cầu về máy ảnh cao cấp đang tăng cao”

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Máy ảnh cao cấp đang trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ và giá cả của chúng tiếp tục tăng lên. Bài viết trên The Economist đã đưa ra ví dụ về chiếc máy ảnh Leica Q3 có giá 6.000 đô la. Leica là một thương hiệu máy ảnh nổi tiếng được sản xuất tại Đức và được bán ở những khu phố sang trọng. Những chiếc máy ảnh Leica không chỉ là một công cụ chụp ảnh mà còn được coi như một tác phẩm nghệ thuật. Chúng thường được trưng bày trong các cửa hàng nghệ thuật và đã trở thành sự lựa chọn của nhiều nhiếp ảnh gia tài ba như Henri Cartier-Bresson và Annie Leibovitz.

Máy ảnh Leica Q3 là một mẫu máy ảnh nhỏ gọn mới nhất của Leica, có giá khoảng 6.000 đô la. Nếu chọn một chiếc máy ảnh dòng M cao cấp với một vài ống kính, tổng số tiền có thể lên đến hàng nghìn đô la. Mặc dù giá của những chiếc máy ảnh này cực kỳ đắt đỏ, nhưng vẫn có rất nhiều người muốn sở hữu chúng.

Trong khi doanh số bán máy ảnh kỹ thuật số đã giảm mạnh, máy ảnh cao cấp lại đang chống đối xu hướng này. Mẫu máy ảnh Leica Q3 đã tạo ra một danh sách chờ mua dài đến sáu tháng kể từ khi ra mắt vào năm 2023. Sự thành công này đã đóng góp vào doanh số bán hàng kỷ lục của công ty 110 tuổi năm ngoái.

Theo Hiệp hội Sản phẩm Máy ảnh và Hình ảnh (CIPA), giá trung bình của một chiếc máy ảnh đã tăng gấp ba lần trong vòng sáu năm qua. Từ năm 2011, tỷ lệ ảnh chụp bằng điện thoại di động đã tăng từ 25% lên trên 90%. Trong khi đó, doanh số bán máy ảnh kỹ thuật số đã giảm 93%. Các mẫu máy ảnh cấp nhập môn dần dần biến mất khỏi thị trường, nhưng máy ảnh cao cấp vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Máy ảnh cao cấp không chỉ đáp ứng nhu cầu chụp ảnh mà còn mang lại trải nghiệm và cảm giác như mua một tác phẩm nghệ thuật. Với công nghệ hình ảnh mới nhất và thiết kế vỏ kim loại mỏng nhẹ, những chiếc máy ảnh cao cấp này đang trở thành một biểu tượng của sự sang trọng và chất lượng.

Nguồn: The Economist: “The demand for high-end cameras is soaring”

Bài liên quan