Tháo rời và tự sửa chữa Leica Visoflex 2

-

Bài viết này chia sẻ câu chuyện thành công về việc tự sửa chữa một chiếc Visoflex 2 của Leica, được chia sẻ bởi một nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế tên là Sergio, đang sinh sống tại Shanghai. Sergio sở hữu Leica M11 và mặc dù thích sử dụng ống ngắm rangefinder, anh nhận ra rằng việc có một ống nhìn điện tử cũng có những ưu điểm riêng, đặc biệt là khi sử dụng ống kính góc rộng và chụp từ trên cao xuống. Tuy nhiên, giá của Visoflex 2 khiến Sergio do dự.

Sergio đã tìm thấy một quảng cáo từ một người đang bán chiếc Visoflex 2 hỏng với giá chỉ bằng 1/4 so với giá mới. Theo lời giải thích của người bán, phần điện tử của thiết bị vẫn hoạt động tốt, vấn đề chỉ nằm ở phần cơ khí: nó không cố định ở vị trí 45 và 90 độ. Với kinh nghiệm sửa chữa và tháo lắp máy ảnh trước đây, Sergio quyết định mua nó với hy vọng sửa chữa được. Nếu không thể sửa, anh vẫn có thể sử dụng nó ở vị trí cố định mặc định.

Sergio đã mất một thời gian để tìm hiểu, mày mò tháo lắp vì không có bất cứ hướng dẫn nào trên internet. Sau một số thử và lỗi anh may mắn đã tìm ra các bộ phận thay thế đúng. Mặc dù không đi vào chi tiết ở đây, Sergio đã sửa được tất cả các vấn đề

Nguồn: Guest post: disassembly of the Leica Visoflex 2

Bài liên quan