Talkshow Hội đua bò Chùa Rô lần thứ IX phần 5, tài xế và đôi bò trước ngày thi đấu

-

Trong phần cuối cùng của buổi Talkshow về Hội đua bò Chùa Rô lần thứ IX – Mừng lễ Sen Dolta 2023, anh Huỳnh Phúc Hậu – Trưởng ban Tổ chức của sự kiện chia sẻ về cách mà tài xế chọn lựa, huấn luyện đôi bò trước ngày thi đấu.

Sau khi Sư Cả quyết định chọn ngày tổ chức, thì tài xế sẽ có khoảng 2 tháng để lựa chọn bò, huấn luyện để đôi bò quen đường đua và quen không khí của ngày thi đấu. Người điều khiển bò được bò gọi là tài xế, họ là những người được gia đình huấn luyện từ nhỏ. Bò thi đấu sẽ được hưởng chế độ đặc biệt, ở không giang thoáng hơn, ủ rơm để bò nằm êm hơn, bò được ăn hột gà, uống bia, nước tăng lực, ăn cỏ tươi v.v… để có nhiều năng lượng hơn.

Tài xế thường sẽ tập dợt đua bò vào các ngày cuối tuần. Sau khi cuộc thi kết thúc, đôi bò sẽ trở về sinh hoạt giống hàng ngày. Gần 90% bò thi đấu là bò được mang từ Campuchia về, gọi là bò Miên, giống bò này có màu trắng. Phần còn lại sẽ là bò Ta, có màu nâu. Về giá trị, các bò người ta cho rằng có khả năng đua tổt có giá đến 100 triệu đồng.

Thêm một kiến thức thú vị nữa là khi thi đấu, bò chỉ quen rẻ trái và con bò bên ngoài sẽ điều khiển con bò bên trong.

Một lần nữa, ONTOP.vn chân thành cảm ơn anh Huỳnh Phúc Hậu đã dành thời gian quý báu của mình để tham giả buổi Talkshow trực tuyến này. Dù buổi talkshow bị thách thức về mặt địa điểm, thời gian và thiết bị nhưng anh vẫn rất vui vẻ và chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về lễ hội.

Xem thêm:

Bài liên quan