Talkshow Hội đua bò Chùa Rô lần thứ IX phần 4, chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh tại sự kiện

-

Phần thứ tư của buổi Talkshow về Hội đua bò Chùa Rô lần thứ IX – Mừng lễ Sen Dolta 2023, anh Huỳnh Phúc Hậu – Trưởng ban Tổ chức của sự kiện gợi ý các ống kính, tư trang cá nhân nên mang và các góc chụp đẹp tại sự kiện.

  • Do sự kiện kéo ra khá dài, người chụp sẽ đứng nhiều và có khi phải chạy nên cần mang balo gọn nhẹ, vừa đủ thiết bị để chụp.
  • Mang theo nón, khăn để lau máy ảnh và lau cho bản thân khi dính bùn, đồng thời dùng để che chắn cho bùn, nước không văng vào thiết bị.
  • Nên đi chân không hoặc mang giày có ống cao, chắc chắn để di chuyển linh hoạt trên mặt sân bùn lầy. Người tham gia không mang sneaker, giày quai hậu.

Anh chia sẻ, trên sân đua bò, góc chụp đẹp nhất là hướng trực diện, ngay trên đường bò về đích khoảng 20m. Vì lúc này bò sẽ chạy với tốc độ cao, không khí căng thẳng nên người chụp sẽ dễ có những khoảnh khắc tuyệt vời tại sự kiện. Góc xéo qua 1 bên lúc bò vào cua hoặc góc ngang 90 độ cũng là hai góc người chụp nên khai thác để có ảnh đẹp.

Ngoài ra, lễ hội không chỉ có đua bò không thôi mà không khí nơi đó, con người nơi đó, các hoạt động khai mạc, bốc thăm, bò diễu hành v.v… cũng là các đề tài hay mà người chụp nên khai thác.

Người tham gia sự kiện nên mang theo ống kính Zoom để linh hoạt và ứng biến nhanh trong quá trình sáng tác:

  • Ống kính super tele zoom có dải tiêu cự từ 100-300m, đây là dải tiêu cự tốt nhất để người chụp bắt được các khoảnh khắc của tài xế và bò tại vạch xuất phát, ở giữa đường đua, đặc biệt là chụp được các tấm ảnh đặc tả cận cảnh.
  • Ống kính tele zoom có dải tiêu cự từ 70-200mm, nếu không có ống kính kể trên thì 70-200 là sự lựa chọn phù hợp tại sự kiện.
  • Ống kính mid zoom 24-70mm là ống kính cần có để chụp lúc đôi bò gần về đích hoặc không khí xung quanh tại lễ hội như con người, không gian sự kiện.

Hẹn mọi người ở phần cuối cùng của Talkshow về Hội đua bò Chùa Rô lần thứ IX – Mừng lễ Sen Dolta 2023. Do hạn chế về địa điểm và thiết bị nên chất lượng âm thanh và hình ảnh của buổi Talkshow chưa hoàn hảo như kỳ vọng của ONTOP, mong anh chị và các bạn thông cảm.

Xem thêm:

Bài liên quan