Tái định hình cuộc tranh luận: Fujifilm Film Simulations như một đồng minh của nhiếp ảnh gia RAW

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Việc sử dụng Fujifilm Film Simulation không chỉ dành cho những người chụp ảnh JPEG mà còn rất hữu ích cho những người chụp ảnh RAW. Mặc dù việc chụp ảnh RAW mở ra nhiều khả năng sáng tạo trong quá trình chỉnh sửa sau chụp, nhưng Film Simulation của Fujifilm có thể là một điểm khởi đầu hữu ích (và tiết kiệm thời gian) khi chỉnh sửa các tệp RAW.

Để minh họa cho việc sử dụng Film Simulation, một ví dụ thực tế được đưa ra từ kinh nghiệm chụp ảnh của tác giả. Khi tác giả chụp đám cưới của người bạn thân, anh ta đã chụp cả ảnh RAW và JPEG. Sau đó, anh ta chỉnh sửa 129 ảnh từ số lượng vô số ảnh chụp. Bước đầu tiên của anh ta là tạo ra một không khí phù hợp bằng cách điều chỉnh màu sắc. Một số hình ảnh yêu cầu góc nhìn cổ điển (Classic Chrome), những bức ảnh khác cần màu sắc sống động với tone da tốt (Astia), một số hình ảnh tốt nhất khi chuyển sang đen trắng (Acros), và đối với ánh sáng trong nhà khó khăn, ProNeg Standard hoặc High hoạt động hoàn hảo.

Việc chọn Film Simulation phù hợp trong quá trình chỉnh sửa bằng Capture One nhanh chóng và dễ dàng – chỉ mất vài giây cho mỗi bức ảnh – sau đó, tác giả có thể tiếp tục chỉnh sửa khác như cắt ghép và làm sắc nét. Điều này giúp quá trình chỉnh sửa màu sắc trở nên nhanh chóng và hiệu quả, ngay cả với các tệp RAW.

Cuối cùng, cần nhấn mạnh rằng Film Simulation chỉ là một công cụ có thể hữu ích cho cả những người chụp ảnh RAW nếu họ muốn tiết kiệm thời gian chỉnh sửa. Đồng thời, đối với những người chụp ảnh JPEG, Film Simulation là một phép màu thực sự, giúp bạn có được màu sắc tốt nhất từ bất kỳ máy ảnh kỹ thuật số nào chỉ bằng một cú nhấp chuột… hoặc một vòng quay trên nút điều khiển, nếu bạn sử dụng X-T50 hoặc X-M5 sắp tới.

Nguồn: Reframing the Debate: Fujifilm Film Simulations as a RAW Photographer’s Ally

Bài liên quan