Sony ra mắt máy ảnh ZV-1 II, sử dụng ống kính hoàn toàn mới Vario Sonnar T* 6.9-17.6mm f/1.8-4 của Zeiss.

-

Sony vừa mới tung ra chiếc vlog compact camera mới của mình là ZV-1 II. Thay đổi lớn nhất mà anh em cần quan tâm đó là nó sử dụng ống kính mới là Vario Sonnar T* 6.9-17.6mm f/1.8-4 của Zeiss.


Chiếc máy mới của Sony không có nhiều sự thay đổi về mặt thiết kế và nhìn sơ qua, anh em khó mà phân biệt được đâu là máy mới. Sony ZV-1 II có trọng lượng 292 gam (đã có pin và thẻ nhớ) cùng kích thước là 105,5 x 60 x 46,7 mm (D x R x C).

Sony ZV1 II Ontop.vn 2

Giống như RX100 VII, Sony vẫn hướng đến đối tượng người dùng quay, làm vlog nhiều hơn là chụp nên vẫn sẽ không có ống ngắm điện tử. Anh em chỉ có thể nhìn thông qua màn hình TFT LCD cảm ứng 3 inch, đương nhiên vẫn có khả năng xoay để tự quay hay selfie.


ZV-1 II sử dụng cảm biến Exmor RS loại 1 inch với 20,1 MP mà theo như nhà sản xuất Nhật Bản nói rằng mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn người tiền nhiệm. Và dù có kích thước bằng những chiếc flagship hiện nay đang sở hữu (chính con IMX 989 của Sony) nhưng đương nhiên là chất lượng của ống kính cũng như không cần xử lý thông qua phần mềm vẫn làm cho video và hình ảnh thật hơn.


Chiếc máy này vẫn có tính năng Sony Slow & Quick (S&Q) và có khả năng quay video 4K/30p, FullHD/120p. Đồng thời cũng được trang bị S-Log3 và S-Gamut3.Cine để anh em có thể hậu kỳ nhiều hơn. Hoặc nếu không, anh em có thể chọn các chế độ My Image Style, Creative Look (10 tuỳ chọn), hay Cinematic Vlog để máy tự “giải quyết” hết. Cinematic Vlog mang lại khung hình 2,35:1 và ở tốc độ 24fps giống như ZV-E1 mà mình đã từng trên tay.

Sony ZV1 II Ontop.vn 5



Chiếc máy này được Sony hứa hẹn là cho khả năng lấy nét theo pha cực nhanh và chính xác. Nhận dạng khuôn mặt, theo dõi người và động vật cũng là những tính năng quan trọng hỗ trợ anh em khi quay. Đồng thời, chiếc máy này cũng được trang bị tính năng Face Priority Auto Exposure để giúp mặt của chủ thể khi quay luôn sáng và đẹp.

Sony ZV1 II Ontop.vn 3

Đương nhiên là ZV-1 II sẽ có ổn định hình ảnh điện tử để giúp anh em cầm tay quay ít bị rung nhất có thể dù là có đang đi bộ. Chiếc máy này cũng sẽ có micro tuỳ chỉnh 3 hướng, tính năng mà các chiếc máy gần đây của Sony đều có.

Sony ZV1 II Ontop.vn 1


Khi quy đổi ra Full-frame thì sẽ tương đương với tiêu cự 18-50mm f/1.8-4. Chiếc máy này sở hữu tiêu cự rộng nhất trên những sản phẩm compact loại 1 inch mà Sony từng sản xuất.

Điểm khác biệt nếu anh em đem so với 24-70mm f/1.8-2.8 trước đây là sự đánh đổi để có tiêu cự rộng hơn, nhưng việc khẩu đổ ở tiêu cự 50mm lên tới f/4 là một dấu hỏi. Sony nói rằng đối với người dùng quay vlog, 70mm là không cần thiết và cái họ cần là một góc nhìn lớn hơn để không phải đưa tay quá xa, đặc biệt là khi quay với bạn bè và gia đình.

Jack cắm tai nghe, cổng USB-C, UVC/UAC hỗ trợ stream, micro HDMI và các chức năng chạm lấy nét thì đều có đủ. Sony ZV-1 II sẽ được bán ra vào giữa tháng 6 với giá $899.99

Hình ảnh máy ảnh Sony ZV-1 II

image 43
image 44
image 45
image 46
image 47
image 48

Thông số kỹ thuật chính của máy ảnh Sony ZV-1 II:

  • Ống kính zoom góc rộng 18–50 mm1 linh hoạt, lý tưởng để quay vlog.
  • Cảm biến hình ảnh loại 1.0 lớn cho chất lượng hình ảnh ấn tượng.
  • Micro 3 đầu củ thông minh tích hợp và mút chắn gió đi kèm cho phép bạn thu giọng nói rõ ràng.
  • Thao tác chạm, Công tắc bokeh và Cài đặt giới thiệu sản phẩm giúp quay vlog dễ dàng.
  • Thiết kế nhẹ 292 g7 mang đến khả năng di động tuyệt vời và giúp bạn tự do sáng tạo.

Nguồn: tinhte.vn

Bài liên quan