Sony Electronics và The Associated Press hoàn thành thử nghiệm công nghệ xác thực trên máy ảnh

-

Trong thông báo được đưa ra, Sony Electronics và The Associated Press(AP) hoàn thành thử nghiệm lần 2 công nghệ xác thực trên máy ảnh. Công nghệ này sử dụng chip set trong máy ảnh để cung cấp một chữ ký số nhằm xác thực nội dung và tác quyền của bức ảnh. Đây là nỗ lực của Sony và các bên trong bối cảnh các vấn đề giả mạo về hình ảnh cũng như AI ngày càng phát triển.

Sony sử dụng phương thức xác thực C2PA, hãng cho biết sẽ phát hành tính năng này thông qua cập nhật firmware cho các máy A9 III, A 1 và A7S III vào mùa xuân năm sau, 2024.

Thử nghiệm vòng 2 được thực hiện vào tháng 10/2023. Trong suốt thời gian 1 tháng thử nghiệm, Sony và AP hợp tác với Camera Bits – cty đứng sau ứng dụng Photo Mechanic nhằm tạo ra chữ ký kỹ thuật số trong máy ảnh, chữ ký này sẽ gắn liền với metadata của bức ảnh kể từ khi được chụp. Đồng thời sẽ ghi nhận lại các lần chỉnh sửa của bức ảnh về sau.

Neal Manowitz, Chủ tịch kiêm COO của Sony Electronics chia: “ Sự phát triển nhanh chóng của AI mang đến những khả năng mới thể hiện sự sáng tạo, kèm theo đó là mối lo ngại về việc hình ảnh bị thay đổi và thao túng trong báo chí. Việc phổ biến những hình ảnh bị sai lệch sẽ gây ra những tác hại không nhỏ trong đời thực, không chỉ với phóng viên, cơ quan truyền thông mà còn cho toàn xã hội. Chúng tôi nhận thức và quan tâm sâu sắc đến vấn đề này và cam kết sử dụng các nguồn lực của mình để giải quyết nó. Thông qua việc Sony tham gia trong chỉ đạo của C2PA, chúng tôi đã thiết lập tiêu chuẩn mới để theo dõi quá trình chỉnh sửa ảnh. Ngoài ra, công nghệ xác thực đã cho thấy những kết quả giá trị, và chúng tôi sẽ tiếp tục để đưa công nghệ này càng được phát hành rộng rãi hơn.”

Bài liên quan