So sánh MTF Canon RF 35mm f/1.4L VCM – Canon Rumors

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Bài viết này so sánh đồ thị MTF của ống kính Canon RF 35mm f/1.4L VCM với hai ống kính khác là Canon EF 35mm f/1.4L II USM và Canon RF 35mm f/1.8 IS STM. Ống kính Canon RF 35mm f/1.4L VCM có đồ thị MTF tuyệt vời hơn bất kỳ ống kính 35mm nào mà Canon đã phát triển trước đây. So với ống kính Canon EF 35mm f/1.4L II USM, ống kính RF có độ tương phản tốt hơn và độ phân giải mượt mà hơn ở các góc. Vì vậy, nếu bạn đã thấy ống kính Canon EF 35mm f/1.4L IS USM là một ống kính tuyệt vời, bạn sẽ không thất vọng với phiên bản RF mới.

Phần trung tâm của hình ảnh sẽ trông tương tự giữa hai ống kính này và nếu mục tiêu chính của bạn nằm trong phần trung tâm của khung hình, độ phân giải và độ tương phản sẽ rất xuất sắc.

So với ống kính Canon RF 35mm f/1.8 IS STM, không có cuộc đua. Về độ phân giải và độ tương phản, ống kính Canon RF 35mm f/1.4L VCM vượt trội hơn. Tuy nhiên, nếu nhìn vào khả năng ổn định hình ảnh và khoảng cách lấy nét tối thiểu gần hơn, ống kính Canon RF 35mm f/1.8 IS STM cũng rất đáng chú ý và linh hoạt.

Sau khi xem xét các đồ thị MTF này và nhận ra rằng Canon đã thực sự tạo ra một ống kính đặc biệt, đáng kinh ngạc là chúng ta có một ống kính lai video và ảnh chất lượng cao hơn nhiều và giá rẻ hơn so với ống kính Canon EF 35mm f/1.4L II USM khi nó được ra mắt.

Nguồn: Canon RF 35mm F1.4L VCM MTF Comparison

Bài liên quan