Sau thành công đáng kinh ngạc của Fujifilm X100VI: Máy ảnh ống kính cố định sẽ làm mưa làm gió trên thị trường, nhưng X100VI sẽ thống trị tất cả – và đây là lý do!

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Sau thành công của Fujifilm X100VI, dòng máy ảnh cố định đang làm mưa làm gió trên thị trường, và X100VI được xem là người chiếm ưu thế. Các tin đồn về các máy ảnh cố định từ các thương hiệu khác cũng đang ngày càng trở nên gay gắt. Một số tin đồn gần đây bao gồm việc Leica D-Lux 7 sẽ có phiên bản kế nhiệm, Canon QL 17 GIII cũng sẽ có phiên bản kế nhiệm, Sony RX1rII đã ngừng sản xuất và Panasonic FF cũng sẽ có máy ảnh cố định.

Trong số ba máy ảnh được đề cập ở trên, Fujifilm X100VI là máy ảnh bán chạy nhất với sự chênh lệch rất lớn. Tuy nhiên, nếu những tin đồn là chính xác, có thể sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh với X100VI trong tương lai. Điều này đã thúc đẩy Fujifilm tăng sản xuất X100VI để bán được nhiều máy nhất có thể trước khi có sự cạnh tranh mạnh hơn trên thị trường.

Fujifilm X100VI có hai ưu điểm quan trọng so với các thương hiệu khác. Đầu tiên là Film Simulations, những mô phỏng phim của Fujifilm mang tên các loại phim gốc của Fujifilm như Acros, Reala, Provia, Velvia, v.v. Điều này là kết quả của sự kế thừa và văn hóa nhiếp ảnh của Fujifilm, và hiện nay, Fujifilm được coi là thương hiệu cung cấp màu sắc tốt nhất và đa dạng nhất (20 mô phỏng phim) cũng như khả năng tùy chỉnh.

Thứ hai là Hybrid Viewfinder, một tính năng được nhiều nhiếp ảnh gia đánh giá cao. Hybrid Viewfinder là một yếu tố thiết kế làm cho dòng máy ảnh X100 của Fujifilm trông rất hấp dẫn. Một số người có thể coi đây là một chiêu trò, nhưng không thể phủ nhận rằng Hybrid Viewfinder làm cho máy ảnh X100 trông cổ điển và hấp dẫn hơn.

Film Simulations và Hybrid Viewfinder là những điểm bán hàng lớn và độc đáo của Fujifilm X100VI, và là lý do chính tại sao dòng máy X100 luôn nằm ở vị trí hàng đầu trên thị trường máy ảnh nhỏ gọn cao cấp. Tuy nhiên, sự cạnh tranh luôn đáng được coi trọng và sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán hàng của X100VI. Đó là lý do tại sao Fujifilm đã quyết định tăng sản xuất X100VI, nhằm chiếm được càng nhiều thị phần máy ảnh nhỏ gọn càng tốt và củng cố sự thống trị của mình trong phân khúc này.

Nguồn: After the Colossal Fujifilm X100VI Success: Fixed Lens Cameras to Storm the Market, but X100VI Will Rule Them All – and Here is Why!

Bài liên quan