Sản xuất bộ điều khiển Retro tốt nhất của Fujifilm: Phức tạp, phi lý, đắt đỏ nhưng mang lại niềm vui nhiếp ảnh thuần túy

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Fujifilm đang gặp khó khăn trong việc sản xuất máy ảnh X100VI với nút điều khiển ISO/Shutter kết hợp. CEO của hãng đã đề cập đến vấn đề này và gây ra tranh cãi với những người cho rằng việc tạo ra một nút điều khiển cổ điển như vậy không khó như tạo ra một nút PSAM thông thường.

Tuy nhiên, Fujifilm cho biết việc tạo ra nút điều khiển này không đơn giản như tạo ra một nút PSAM. Nút điều khiển ISO/Shutter này có 22 vị trí và được liên kết điện tử. Để đáp ứng yêu cầu này, nút điều khiển ISO/Shutter cần 38 bộ phận và phải sử dụng phương pháp Metal Injection Molding (MIM) để tạo ra các bộ phận chính xác và bền bỉ.

Mặc dù việc tạo ra nút điều khiển này phức tạp và tốn kém, Fujifilm vẫn quyết định sản xuất nó vì họ hiểu rằng việc phát triển các sản phẩm độc đáo như vậy là cách nuôi dưỡng đam mê thực sự với nhiếp ảnh. Điều này giải thích tại sao không có máy ảnh kỹ thuật số nào khác có nút điều khiển tương tự. Fujifilm không coi những sản phẩm độc đáo và đắt tiền như lãng phí nghiên cứu và phát triển.

Bài viết cũng đề cập đến việc Fujifilm sẽ ra mắt các mẫu máy ảnh mới như Fujifilm X-E5 và Fujifilm X-Pro4, và hy vọng rằng các mẫu máy này cũng sẽ có nút điều khiển tương tự. Tuy nhiên, việc tạo ra nút điều khiển này đắt đỏ, vì vậy có thể Fujifilm sẽ không muốn làm cho máy ảnh trở nên quá đắt đỏ.

Bài viết cũng đề cập đến việc chờ đợi hai ống kính mới của Nikkor Z là NIKKOR Z 35mm f/1.2 S và NIKKOR Z 28-400mm f/3.5-6.3.

Nguồn: Manufacturing Fujifilm’s Best Retro Dial: Complicated, Irrational, Expensive but Pure Photographic Pleasure

Bài liên quan