Raghuvamsh Chavali chia sẻ các bức ảnh chụp chim độc đáo

-

Raghuvamsh Chavali là NAG kiêm travel blogger chuyên về thiên nhiên, phong cảnh. Anh có nhiều bức ảnh ấn tượng ghi lại hình ảnh đường chim bay vô cùng độc đáo. Sử dụng kỹ thuật có tên gọi “interlacing frames“, anh cho biết sự hấp dẫn của kỹ thuật này nằm ở chỗ thể hiện được kiểu bay riêng biệt của từng loài chim.

IMG 8062
Red-tailed hawk
IMG 8063
Canadian geese.
IMG 8064
Turkey vultures that look like a “dragon in horizontal flight.”

Sinh ra tại Ấn Độ, anh hiện sinh sống và làm việc tại Canada. Các bức ảnh được anh thực hiện ở khu vực Ontario, Canada gần nhà mình. Anh cho biết sau khi chụp, cần phải mất nhiều giờ để có thể hoàn thiện một bức ảnh.

IMG 8065
Seagulls
IMG 8067
Ravens
IMG 8068
Mallard duck.
IMG 8069
Canadian geese.

Nói về kỹ thuật “interlacing frames“, anh cho biết mình cần ghi lại hình ảnh bay liên tục của một con chim trong vài giây. Các khung hình riêng lẻ này sau đó được hợp nhất lại thành một bức hình liền lạc, duy nhất.

Sự kết hợp các khung hình giúp dệt nên đường bay của những chú chim, làm rõ sự duyên dáng, nhanh nhẹ và những hoa văn đặc biệt hiện ra trên bầu trời.

IMG 8070
Canadian geese.
IMG 8071
Seagulls.
IMG 8072
Starlings, ring-billed gulls, and swifts.

Chavali sử dụng Sony a7 III cùng ống kính Sony FE 200-600mm f/5.6-6.3 G OSS. Để thực hiện dự án này, anh mất nhiều tháng để quan sát và ghi lại hình ảnh những chú chim. Mỗi hình ảnh hoàn thiện mất 5-6 giờ xử lý hậu kỳ bằng Lightroom và Photoshop. Mỗi bức ảnh hoàn thiện được ghép từ 400-500 tấm ảnh.

IMG 8073
IMG 8075
Ducks
IMG 8076
Seagulls

Bằng cách làm nổi bật sự phức tạp và đặc tính khi bay lượn của từng loài chim, anh hy vọng kỹ thuật của mình có thể cung cấp cái nhìn mới cho những nhiếp ảnh gia, các nhà hoa học về sự quyến rũ trong chuyển động của các loài chim, từ đó có thể đưa ra những nghiên cứu, đánh giá tốt hơn.

Nó đóng vài trò như một lời nhắc nhở về vẻ đẹp tiềm ẩn điểm tô trên bầu trời chúng ta, chờ đợi để được hé lộ trong từng khung hình, hay chính xác hơn là đan xe giữa từng khung hình. Chavi

Xem thêm các hình ảnh của anh tại Instagramwebsite, và Facebook.

Bài liên quan