Qualcomm SoC Snapdragon Sound hỗ trợ codec Bluetooth 24-bit/96kHz

-

Qualcomm vừa chính thức giới thiệu nền tảng chip SoC Snapdragon Sound mới nhất với khả năng hỗ trợ codec Bluetooth 24-bit/96kHz. Đây là một bước tiến quan trọng so với công nghệ Qualcomm aptX HD và aptX Adaptive trước đây vốn chỉ hỗ trợ cao nhất là 24-bit/48kHz. Qualcomm Snapdragon Sound như vậy sẽ có thể hỗ trợ tốt nhất chất lượng âm thanh hi-res dù vẫn truyền tải tín hiệu nén nhờ khả năng tự động chuyển đổi thông minh từ 279kbps đến tối đa 860kbps.

Mục tiêu của Qualcomm khi ra mắt chip Snapdragon Sound là nhằm cho phép các hãng sản xuất tai nghe, smartphone, tablet hay các thiết bị điện tử nói chung một giải pháp đồng nhất để khai thác tối đa hiệu năng âm thanh. Từ đó phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Codec Bluetooth mới của chip Snapdragon Sound sẽ hỗ trợ chất lượng 96kHz với độ trễ 89ms. Đồng thời sở hữu cả công nghệ chống ồn ANC và aptX Voice độc quyền của hãng này.

Với tai nghe có dây, Snapdragon Sound trang bị con chip Qualcomm Aqstic DAC cho phép phát native định dạng và DSD và PCM 32-bit/384kHz. Ba mẫu Bluetooth Audio SoC đầu tiên của Qualcomm sẽ được tích hợp công nghệ Snapdragon Sound là QCC514x, QCC515x và QCC3056.

Bài liên quan