Qualcomm ra mắt Snapdragon 8 Gen 1

-

Tại sự kiện Snapdragon Tech Summit Qualcomm đã giới thiệu thế hệ chip mới với tên gọi Snapdragon 8 Gen 1. SoC mới chạy trên tiến trình 4nm cho hiệu năng tốt hơn, tăng cường bảo mật, AI và có kết nối 5G.

Nền tảng Armv9 mới nhất

Snapdragon 8 Gen 1 chạy trên nền tảng Armv9 mới nhất với nhân mạnh nhất Cortex X2 3.0GHz kết hợp với 3 nhân Cortex A710 2.5Ghz và 4 nhân Cortex A510 1.8GHz. Nhờ đó cho sức mạnh tăng 20% so với thế hệ trước. Ngoài ra, Qualcomm còn trang bị GPU Adreno cho hiệu năng cao hơn 30% so với Snapdragon 888.

Snapdragon 8 Gen 1 Block Diagram

ISP 18-bit

Đây là SoC đầu tiên được trang bị bộ ba ISP 18-bit cho khả năng chụp hình với dải tương phản cao hơn, màu sắc chân thực hơn và xử lý được nhiều tập tin lớn. Qualcomm nói có thể chụp 240fps ở độ phân giải 12MP hoặc quay 8K HDR và chụp hình 64MP cùng lúc. Nếu phần cứng đủ mạnh, Snapdragon 8 Gen 1 cho phép quay 8K HDR 10 Plus và chụp RAW 18-bit một cách dễ dàng.

Snapdragon 8 Gen 1 còn một ISP thứ 4 để dùng cho các camera luôn bật. Hiện vẫn chưa rõ Qualcomm sẽ sử dụng tính năng này để làm gì.

Qualcomm ra mắt Snapdragon 8 Gen 1

Cải thiện 5G

Snapdragon 8 Gen 1 được trang bị modem 5G X65 vừa được Qualcomm giới thiệu. Đây là modem thế hệ thứ 4 với tốc độ download lên tới 10Gbps. Modem này còn hỗ trợ Wi-Fi 6 và 6E, Bluetooth LE Audio, aptX Lossless.

AI và tăng cường bảo mật

Snapdragon 8 Gen 1 được trang bị AI Engine thế hệ 7 của Qualcomm cho khả năng xử lý các tác vụ AI nhanh hơn. Chip mới cũng tăng cường bảo mật phần cứng với Trust Management Engine và Android Ready SE. Nhờ tăng cường bảo mật mà điện thoại trang bị Snapdragon 1 có thể làm chìa khóa xe hơi, lưu trữ bằng lái xe, ID, ví điện tử.

Thời điểm có mặt trên thị trường

Dự kiến những thiết bị Android đầu tiên với Snapdragon 8 Gen 1 sẽ được công bố ngay trong năm nay và bán ra vào năm sau.

Bài liên quan