Phỏng vấn nhà phát triển Canon RF 28-70mm f/2.8 IS STM – Canon Rumors

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon vừa giới thiệu ống kính RF 28-70mm f/2.8 IS STM, một ống kính không thuộc dòng L đầu tiên của hãng cho hệ thống RF. Với giá 1099 USD, ống kính này được đánh giá là có nhiều tính năng ấn tượng trong tầm giá. Đội ngũ phát triển sản phẩm của Canon đã chia sẻ về cách tính năng và mức giá đóng vai trò quan trọng trong việc đưa sản phẩm đến thị trường tiêu dùng.

Ống kính RF 28-70mm f/2.8 IS STM có kích thước nhỏ gọn và Canon đã đăng một cuộc phỏng vấn thú vị với nhóm phát triển của ống kính này. Canon cũng lắng nghe ý kiến đóng góp từ người dùng về mức giá và kích thước của các ống kính dòng L trong phân khúc zoom tiêu chuẩn. Điều này cho thấy Canon muốn điền vào khoảng trống của các ống kính của bên thứ ba cho hệ thống RF toàn khung.

Một trong những lựa chọn thiết kế thú vị mà Canon đã áp dụng cho ống kính RF 28-70mm f/2.8 IS STM là sử dụng thủy tinh UD (Ultra-low Dispersion) cho yếu tố trước, thường thì các yếu tố này được sử dụng bên trong ống kính. Điều này giúp giảm kích thước cần thiết cho thiết kế ống kính.

Canon cũng đã nỗ lực cải tiến động cơ lấy nét STM, giúp giảm chi phí sản xuất ống kính. Động cơ USM, mặc dù tuyệt vời, nhưng lớn và đắt để sản xuất. Canon hiện đã có thể di chuyển các nhóm ống nặng gấp đôi với động cơ STM thông qua các cải tiến mới nhất.

Nhóm phát triển cũng đề cập đến nhiều ưu điểm của hệ thống RF so với EF. RF cho phép hiệu suất ống kính tốt hơn khi làm việc cùng với sức mạnh xử lý trong thân máy ảnh ngày nay. Mặc dù có một nhóm người dùng thích tất cả các công việc này được thực hiện trong thiết kế quang học, nhưng không thể làm được như vậy và có một ống kính nhỏ, nhẹ và tương đối đắt tiền như vậy.

Cuộc phỏng vấn này cung cấp thông tin thú vị về quá trình phát triển sản phẩm của Canon và toàn bộ cuộc phỏng vấn rất đáng để đọc.

Nguồn: Canon RF 28-70mm f/2.8 IS STM: Developer Interview

Bài liên quan