Petapixel cho rằng “Dòng máy ảnh Sony a7S có thể được cứu vớt bởi cảm biến chụp toàn cầu của Sony”

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Sony A7sIII là một trong những máy ảnh Full Frame E-mount cũ nhất trong dòng sản phẩm. Tuy nhiên, cho đến nay, không có nguồn tin đáng tin cậy nào cho biết về khả năng có một phiên bản kế nhiệm sắp ra mắt. PetaPixel đã giải thích rõ rằng “vấn đề” với dòng sản phẩm này là gì: Với sự ra mắt của FX3, Sony đã khởi động dòng sản phẩm Cinema Line, đưa những điểm mạnh của dòng a7S vào một dòng sản phẩm khác. Với sự cải thiện liên tục về khả năng quay video của dòng Alpha và sự ra mắt của FX3, dễ hiểu tại sao mọi người nghĩ rằng a7S IV có thể không bao giờ ra mắt. Lập luận chống lại việc ra mắt máy ảnh này khá mạnh mẽ.

Tuy nhiên, PetaPixel cho rằng lý do duy nhất để ra mắt A7sIV mới là công nghệ global shutter mới: Nếu Sony muốn – và “muốn” là một yếu tố quan trọng ở đây – tiếp tục dòng sản phẩm a7S với một phiên bản a7S IV, tôi nghĩ việc đưa cảm biến global shutter 24 megapixel của a9 III vào một thân máy Alpha và thêm các tính năng quay video mà a9 III thiếu vào sẽ tạo ra một máy ảnh hybrid hấp dẫn trong một thân máy kiểu SLR truyền thống – điều mà tôi tin rằng người dùng vẫn muốn.

Tuy nhiên, Jordan Drake vẫn cho rằng sẽ không có A7sIV mới: Sony sẽ lấy điều gì từ a9 III để tạo ra một máy ảnh hybrid giá rẻ hơn, tập trung vào quay video? Cổng ethernet? Một số tùy chọn chụp liên tiếp? Điều đó không đủ để giảm giá đáng kể cho A7sIV. Nhưng nếu bạn đặt cảm biến đó vào một thân máy quay video dòng FX, FX9 hiện tại đã lỗi thời với cảm biến 24MP chậm và các chế độ quay cũ. Chỉ cần thêm global shutter và chế độ quay của a9 III vào thân máy đó, nó ngay lập tức trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho công việc cao cấp. Và tương tự, cảm biến này có thể được thêm vào thân máy FX3/30 có làm mát bằng quạt và dễ dàng gắn kết. Việc thiếu một cái nhìn qua ống kính và thiết kế khác biệt cơ bản sẽ làm nổi bật máy ảnh giả định này so với a9 III và có thể giá rẻ hơn đáng kể.

Tác giả thực sự không biết liệu A7sIV có đủ người mua ở thời điểm này hay không. A9III và FX3III trong tương lai có khả năng quá gần nhau về tính năng để làm nổi bật A7sIV. Bạn nghĩ sao về điều đó? Bạn có nghĩ chúng ta cần một A7sIV mới không?

Nguồn: Petapixel thinks “The Sony a7S Series Can Be Saved By Sony’s Global Shutter Sensor”

Bài mới nhất