Panasonic Lumix S5 II và S5 IIX có firmware mới vào ngày 24/10/2023

-

Theo Petapixel, bản cập nhật sắp được Panasonic phát hành sẽ được bổ sung một vài tính năng hoàn toàn mới như chụp ảnh độ phân giải lên tới 96 megapixel và tính năng giúp người dùng cầm tay chụp phơi sáng 8 giây.

Bộ đôi được đề cập trong tiêu đề là 2 mẫu máy ảnh không gương lật Lumix tiên phong trong việc trang bị hệ thống lấy nét tự động theo pha. Kể từ đó, dòng máy full-frame Lumix ngay lập tức trở nên nổi bật nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng lấy nét tự động đáng tin cậy và nhiều tùy chọn quay video.

Những tính năng nổi bật

Lần này, Panasonic còn bổ sung thêm khả năng chụp ảnh với độ phân giải cao lên tới 96 megapixel, một tính năng vốn đã từng xuất hiện trên hệ máy Micro Four Thirds của hãng. Tuy nhiên, lợi thế cạnh tranh mà người anh em GH6 và gần đây hơn là G9 II có được so với dòng S5 II, S5 IIX là có thể sử dụng những tính năng đó mà không đòi hỏi phải đặt lên chân máy (tripod).

Tin vui là bản cập nhật 2.2 (dành cho S5 II) và 1.3 (dành cho S5 IIX) sẽ giúp cho cả 2 mẫu máy khắc phục được nhược điểm kể trên, thay đổi hoàn toàn cuộc chơi.

Đại diện phía Panasonic cho biết: “Nhờ có bộ ổn định hình ảnh tích hợp trong thân máy, chế độ [Handheld High-Res] đã được bổ sung nhằm cho phép chúng ta ghi lại những bức ảnh có độ phân giải cao mà không cần dùng tới chân máy”.

Một vài tính năng khác

Lần cập nhật này còn đi kèm 2 tính năng khác khá thú vị bao gồm:

  • AF-Point Scope cho phép người dùng phóng to vị trí lấy nét trong khi lấy nét tự động.
  • Tính năng phóng to chế độ hiển thị toàn màn hình lên khoảng 20 lần giúp lấy nét thủ công chính xác hơn.

Bạn có thể tải và cài đặt bản cập nhật này tại trang chủ Panasonic’s Lumix Global Customer Support từ 6 giờ sáng ngày 24/10/2023 theo giờ Thái Bình Dương.

Nguồn: Petapixel

Bài liên quan