Nikon Z9 sẽ đến Mặt Trăng cùng nhiệm vụ Artemis III sắp tới

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Nikon vừa ký kết một thỏa thuận với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) để hỗ trợ chiến dịch Artemis của NASA với việc phát triển Máy ảnh Mặt trăng Cầm tay (HULC). Nikon Z9, mẫu máy ảnh full-frame không gương lật hàng đầu của Nikon, sẽ được sử dụng trong hệ thống HULC cho nhiệm vụ Artemis III sắp tới, mà sẽ được sử dụng bởi phi hành đoàn trở lại bề mặt Mặt trăng.

Nikon Z9 camera going to the moon 1

Chiến dịch Artemis là một dự án đầy tham vọng và quan trọng cho nhân loại. Artemis sẽ đưa chúng ta trở lại Mặt trăng để xây dựng nền tảng cho nghiên cứu và khám phá Mặt trăng dài hạn, từ đó mở đường cho việc du hành đến Sao Hỏa. Từ khi con người lần đầu tiên tiến vào không gian, máy ảnh cầm tay đã được sử dụng để ghi lại hành trình, gửi lại những hình ảnh biểu tượng và dùng cho nghiên cứu. Thỏa thuận này là sự hợp tác giữa NASA và Nikon để đảm bảo máy ảnh full-frame hiện đại có thể tồn tại trong môi trường Mặt trăng và phát triển một nền tảng hiệu quả và tối ưu cho việc chụp ảnh và quay video trong nhiệm vụ.

Nikon Z9 camera going to the moon 2

Máy ảnh Nikon Z9 sẽ được thử nghiệm trong môi trường Mặt trăng khắc nghiệt, bao gồm nhiệt độ biến đổi và tác động của bức xạ vũ trụ. Các kỹ sư của Nikon đang làm việc chặt chẽ với NASA để phát triển các giải pháp nhằm tối đa hóa độ tin cậy khi hoạt động trong môi trường cực đoan này, bao gồm việc thiết kế lại các mạch và chuỗi điều khiển trong máy ảnh để chống lại lượng bức xạ lớn. Máy ảnh cũng sẽ được sử dụng bởi các phi hành gia trong các hoạt động ngoài không gian, và NASA đang phát triển một tay cầm tùy chỉnh để giúp phi hành gia sử dụng máy ảnh dễ dàng khi đang mặc bộ đồ bảo hộ không gian. Các ống kính Nikkor Z cũng sẽ được sử dụng trong nhiệm vụ này và sẽ được điều chỉnh để chịu được môi trường khắc nghiệt trên Mặt trăng.

Nikon Z9 camera going to the moon 3

Máy ảnh Nikon đã được sử dụng rộng rãi bởi NASA và các cơ quan vũ trụ khác trong quá khứ. Từ nhiệm vụ Apollo 15 trên 50 năm trước đến việc sử dụng máy ảnh Nikon trên Trạm không gian quốc tế (ISS) để hỗ trợ nghiên cứu khoa học và ghi lại những hình ảnh biểu tượng của Trái Đất và vũ trụ.

Nikon Z9 camera going to the moon 4
Nikon Z9 camera going to the moon 5
Nikon Z9 camera going to the moon 6
The Nikon Z9 is going to the moon with the upcoming Artemis III mission 1

Nguồn: The Nikon Z9 is going to the moon with the upcoming Artemis III mission

Bài liên quan