Nikon công bố phát triển bản cập nhật firmware Z6 III mới với hỗ trợ C2PA Content Credentials

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Hôm nay, Nikon đã công bố việc phát triển bản cập nhật firmware mới cho Z6 III, hỗ trợ tính năng Content Credentials theo tiêu chuẩn C2PA. Sự hợp tác giữa Nikon và Adobe đã được công bố tại hội nghị Adobe Max 2022, nhằm tích hợp tính năng xác thực nội dung vào Photoshop cho máy ảnh Nikon Z9.

Bản firmware mới cho Z6 III sẽ được trình diễn tại hội nghị Adobe MAX 2024 diễn ra từ ngày 14-16 tháng 10 năm 2024. Nikon cam kết phát triển các giải pháp bảo vệ quyền lợi của cá nhân và doanh nghiệp trong ngành hình ảnh, nhằm ngăn chặn các vấn đề liên quan đến hình ảnh giả mạo và sử dụng hình ảnh trái phép. Bản firmware này dự kiến sẽ được phát hành cho một số cơ quan truyền thông vào giữa năm 2025.

Ngoài ra, Nikon cũng đang phát triển phiên bản mới của ứng dụng NX MobileAir, tích hợp với Frame.io, nền tảng hợp tác sáng tạo hàng đầu trong ngành. Phiên bản này sẽ cho phép tải video tự động lên Frame.io, giúp chia sẻ và hợp tác trên nền tảng đám mây một cách dễ dàng hơn. Nikon dự kiến sẽ phát hành phiên bản này trong nửa đầu năm 2025, nhằm nâng cao hiệu quả công việc cho các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất video.

Nikon tiếp tục nỗ lực để giải quyết các vấn đề liên quan đến tính xác thực của hình ảnh và đóng góp vào sự phát triển của văn hóa hình ảnh.

Nguồn: Nikon announced the development of a new Z6 III firmware update with C2PA Content Credentials support

Bài liên quan