Nikon công bố người thắng giải 2024 Nikon Small World in Motion

-

Giải nhất đã thuộc về Tiến sĩ Bruno Vellutini từ Viện Sinh học và Di truyền Tế bào phân tử Max Planck với video về các sóng phân chia trong phôi của ruồi trái cây (Drosophila melanogaster). Video này cho thấy quá trình động lực của phôi ruồi. Đây là khám phá quan trọng giúp cho thể thấy được các con đường di truyền tương tự trong con người và các loài động vật khác, với ứng dụng trong nghiên cứu ung thư, các dị tật bẩm sinh và phát triển phương pháp điều trị tiềm năng.

Tiến sĩ Vellutini đã sử dụng kỹ thuật quang học ánh sáng để ghi lại quá trình phát triển động đều và di chuyển mô tế bào quan trọng trong việc hình thành phôi ruồi trái cây. Những quá trình này liên quan đến cơ chế có thể gặp sự cố, dẫn đến sự phát triển của ung thư và các bệnh khác. Video của Tiến sĩ Vellutini đã tạo ra sự ấn tượng bởi nó cho thấy những quá trình tế bào và mô tế bào hấp dẫn này diễn ra hàng ngày xung quanh chúng ta, ngay cả trong những sinh vật phổ biến nhất.

Cuộc thi Small World in Motion của Nikon đã trở thành một sự kiện quan trọng trong lĩnh vực ảnh viễn thám và hình ảnh nghệ thuật. Cuộc thi năm nay là một phần quan trọng của triển lãm này, đánh dấu 50 năm tổ chức cuộc thi Nikon Small World. Nikon cam kết tiếp tục tôn vinh sự đổi mới trong hình ảnh khoa học và nghệ thuật.

Xem thêm các video đoạt giải khác tại đây.

Nguồn: 2024 Nikon Small World in Motion competition winners announced

Bài mới nhất