Những bài học từ châu Phi

-

NAG. Mark Comon từ Paul’s Photo chia sẻ những kính nghiệm sau chuyến chụp ảnh ở Kenya, Châu Phi. Ông sử dụng nhiều ảnh từ Sony, Canon và Nikon tại đây và dưới đây là một số chia sẻ

Chọn đúng thiết bị sẽ giúp việc chụp hình vui vẻ và dễ có hình đẹp

Đây cũng là lần đầu tiên ống chụp thực địa tại Châu Phi, chính vì vậy việc lựa chọn kit máy ảnh cũng như trang thiết bị đi cùng rất quan trọng. Việc này sẽ giúp dễ dàng thao tác và có cơ hội để ghi lại nhiều hình ảnh đẹp. Combo của ông bao gồm: Nikon Z9, Nikon Z8, Nikon Z8-converted to InfraRed with 24-120mm, 100-40mm, 400mm 2.8+1.4x và 1.4x converter, tất cả đựng trong balo ThinkTank FirstLight 46.

Hiểu rõ camera và tận dụng tối đa các công nghệ được trang bị trong thân máy

Điều này sẽ giúp người dung có thể ghi lại các hình ảnh ấn tượng mà không cần mất quá nhiều công sức. Cả Nikon Z8 và Z9 đều có hệ thống lấy nét ấn tượng, đặc biệt là chế độ Animal Face Detect. Chế độ này cho phép nhanh chóng nhận diện và chụp lại hình ảnh trong các điều kiện bụi mờ, phức tạp.

Ống kính chất lượng sẽ mang lại hình ảnh tuyệt vời

Các ống kính Nikon Z S-Line cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời dù trong điều kiện ánh sáng phức tạp ở safari: bụi, ngược sáng, bóng râm. Tuy nhiên, ở khẩu độ lớn nhất chất lượng hình ảnh mang lại là cực kỳ sắc nét, độ chi tiết, nổi khối là rất khác biệt nếu so sánh với cách đây chỉ 3 năm.

Tốc độ chụp giúp khi lại những khoảnh khắc diệu kỳ

Tốc độ rất quan trọng giúp ghi lại những chuyển động nhanh, tạo ra những bức ảnh với khoảnh khắc ấn tượng. Cả Nikon Z8 và Z9 với tốc độ chụp 1/32.000 cho khả năng đóng băng mọi khoảnh khắc. Ngoài ra, khả năng chụp 20fps cũng giúp ghi lại toàn bộ chuyển động.

Bắt đầu câu chuyện bằng với một bức ảnh landscape

Châu Phi trông như thế nào? là câu hỏi mà ông đã tự hỏi khi nhìn các hình ảnh wildlife về châu phi. Các nhà làm phim Hollywood luôn có một cảnh mở màn và ông nghĩ các nhiếp ảnh gia du lịch cũng nên bắt đầu như vậy. Lùi ra một chút để thấy và ghi không gian rộng lớn của nơi bạn đến, điều này rất tuyệt vời để bắt đầu một câu chuyện.

Chủ thể gắn kết với môi trường sống sẽ tạo ra một bức ảnh ấn tượng

651b1dc567a9881d5f54832d aMCR0681 copy

Ngữ cảnh sống là rất quan trọng trong việc kể chuyện bằng hình ảnh. Họ ở đâu, đang làm gì? Chụp ảnh các động vật hoang dã gắn kết với môi trường sống của chúng sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên sống động hơn. Tôi thường chụp ảnh các con vật đang ăn, uống nước… các hoạt động đó thường đi kèm với các cây cối, ao hồ hay sông suối. Bạn chỉ cần tìm chúng và chờ các con vật bước vào khung hình.

Chụp ảnh mặt trời ở những nơi bạn đến

Bất kỳ nơi nào trên hành tinh này đều tuyệt vời và xứng đáng để chúng ta, những nhiếp ảnh gia ghi lại. Bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để ghi lại các khoảnh khắc tuyệt vời này, nên tìmh hiểu về thời gian, địa điểm và đến sớm để set-up. Chọn khung hình và chờ đợi để ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp khi mặt trời lên và xuống.

Chụp những người đồng hành

Hình ảnh những người đồng hành, bạn bè và người thân cùng đồng hành sẽ giúp ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ. Nhớ ghi lại hình ảnh của họ khi đang làm việc, khi đang tương tác với người dân bản địa và sau đó chia sẻ lại với họ. Những khoảnh khác đó là không gì quý giá hơn.

Hình ảnh những người dân địa phương luôn ấn tượng

Hình ảnh người bản xứ sẽ khiến bức ảnh của bạn trở nên đặc biệt. Nên hỏi hướng dẫn viên về đời sống của người dân địa phương, cách họ sinh hoạt, sinh sống, trồng trọt. Các hính ảnh dân làng ca hát nhảy mua luôn gây ấn tượng và có thể đoạt được các giải thưởng. Chọn các ống kính có tiêu cự rộng và vừa phải để ghi lạ các hình ảnh này, nên nhớ tốc độ màn trập cũng rất quan trọng để ghi lại khoảnh khắc.

‍Chia sẻ hình ảnh bạn chụp những người mà mình gặp

651e0635faa2ebff0ae0287f MC81251 copy

Ghi lại hình ảnh chân dung của người dân địa phương sẽ giúp tạo nên sự kết nối cũng như những bức ảnh vô giá. Nhớ chia sẻ lại với người được chụp vì đó sẽ là một kỷ niệm tuyệt với mọi người.

651e07ce458d3db79ee88129 MC81313 copy 2
651e0634faa2ebff0ae02803 aMC80678 copy

Nguồn: Lessons from Africa

Bài liên quan