NAG YAEL MARTINEZ chia sẻ về sự khác biệt trong thời đại AI

-

YAEL MARTINEZ là nhiếp ảnh gia sở hữu các tấm ảnh cực kỳ ấn tượng. Các tác phẩm của anh trên Magnum cho thấy cái nhìn tinh tế và đầy nghệ thuật. Anh cho biết: “Có nhiều cách để tạo ra hình ảnh và có nhiều công cụ rất hữu dụng, thế nhưng tôi sẽ tiếp tục sử dụng nhiếp ảnh làm phương tiện chính”.

MYA MG1171601 1 scaled

Khi được hỏi về AI, anh chia sẻ: Tôi nghĩ AI tạo ra hình ảnh dựa trên dữ liệu được tham chiếu từ những bức ảnh nổi tiếng, các bực ảnh hiện có của những nghệ sỹ và các nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên các tác phẩm do tôi thực hiện là sự kết hợp giữa nhiếp ảnh và các công cụ khác. Cho đến nay tôi chưa thử sử dụng AI nên thực tế không hiểu rõ nó hoạt động như thế nào. Ở thời điểm hiện tại, công việc của tôi cũng chưa đòi hỏi đến việc phải sử dụng AI.

Thông qua các bức ảnh của YAEL, có thể thấy trong thời đại mà AI lên ngôi, các nhiếp ảnh gia bên cạnh việc nắm trọn khoảnh khắc còn phải biết cách kết hợp với nhiều yếu tố ngoại cảnh khác để tạo nên sự khác biệt. Câu trả lời của anh phần nào cũng chỉ phản ánh thực tại. Trong tương lai, không biết được vai trò của AI trong nhiếp ảnh sẽ như thế nào.

MG1118505
MEXICO. Guerrero. 2021. Tha hand and the Chapulin. The hand of a farmer and The “chapulin”, the knives to grate opium gum, handcrafted by poppy farmers. In the 80s, the first record of poppy fields was recorded in the Malinaltepec area and Cochoapa el Grande, now with the Covid-19 pandemic, the fields increased throughout the mountain area. Intervened photography

Bài liên quan