NAG LAURENT BALLESTA chiến thắng Wildlife Photographer of the Year

-

Laurent Ballesta là nhiếp ảnh gia dưới nước đồng thời là nhà sinh vật học biển người Pháp. Tác phẩm The Ancient Mariner vừa chiến thắng giải Grand Title do Wildlife Photographer of the Year tổ chức. Tác phẩm ghi lại hình ảnh của một con cua móng ngựa ba gai (con Sam) được hộ tống bởi 3 con cá Trevally (cá Khế) vàng.

Laurent Ballesta

Sinh ngày 15 tháng 5, 1974 (49 tuổi), Montpellier, Pháp. Ông là nhiếp ảnh gia đầu tiên 2 lần đoạt giải Wildlife Photographer of the Year. Lần đầu tiên là với tác phẩm Creation ghi lại khoảnh khắc đàn cá mú rời đi sau khi giao phối dịp trăng tròn. Hình ảnh được chụp tại Fakarava, Polynesia Pháp

WPY2021 grouper fish full width.jpg.thumb .1160.1160

Cua móng ngựa là loài sinh vật đã xuất hiện và tồn tại hơn một trăm triệu năm qua mà không có nhiều tiến hóa. Tuy nhiên loài này đang đối mặt với nguy hiểm do sự tàn phá môi trường cũng như bị đánh bắt quá mức. Máu của chúng có ý nghĩa rất lớn trong lĩnh vực y tế. 1L máu cua móng ngựa có thể có giá lên đến $15.000.

Tác phẩm The Ancient Mariner như được chụp ở một thế giới khác hay lấy từ một bộ phim khoa học viễn tưởng. Con cua, lướt trên vực sâu thăm thẳm, những tùy tùng hộ tống phía sau như sẵn sàng phóng đi bất cứ lúc nào.

Kathy Moran, trưởng  ban giám khảo, cho biết: “Thật đáng kinh ngạc khi nhìn thấy một con cua móng ngựa sống động theo cách không thể  sống động hơn trong môi trường sống tự nhiên của nó, đẹp đến ám ảnh. Chúng ta đang nhìn thấy một loài cổ xưa, có nguy cơ tuyệt chủng cao và rất có ý nghĩa đối với sức khỏe con người. Bức ảnh này hoàn toàn tỏa sáng.”

Bài liên quan