NAG. Jamie Scott mất 5 năm để ghi lại vẻ đẹp của mùa Đông

-

Đoạn video Timelapse với chủ đề Winter do NAG. Jamie Scott thực hiện phô diễn vẻ đẹp lạnh lẽo, trong trẻo của mùa Đông. Các cảnh quay được Jamie thực hiện tại ngoại ô New York và Montreal, Canada. Một số cảnh được quay cách nhau nhiều năm nhưng được chỉnh sửa khéo léo trông như được quay cùng thời điểm.

Anh sử dụng drone để thực hiện các đại cảnh, những cảnh tuyết rơi từ trên cao. Điều khó khăn nhất của dự án là Scott chỉ nhận ra những điều thú vị sau khi nó đã xảy ra. ” Sương vương trên cửa sổ, sương đọng trên mạng nhện hay hình ảnh đẹp như pha lê tạo ra bởi thác nước bị đóng băng không bao giờ xảy ra 2 lần liên tiếp, chính vì vậy rất khó để chụp lại các hình ảnh này theo kế hoạch.”

Các bức ảnh macro sương giá trên chiếc lá là một thử thách. Scott cần phải lấy nét thứ mà nó chưa xuất hiện ở thời điểm chụp, tuy nhiên anh dần nắm bắt và hiểu được cách mà một vật thể bị đóng băng.

Screenshot 2023 12 22 at 12

” Các khoảnh khắc chỉ hình thành trong vài giây đến vài phút. Như một thác nước lớn sẽ cần vài tuần để đóng băng, nhưng thời điểm nó đông cứng thành băng chỉ xảy ra trong vòng vài phút”

“Nhiều khoảnh khắc tuyệt vời xảy ra vào lúc nữa đêm, khi mà nhiệt độ bên ngoài ở mức thấp nhất. Tất cả những điều này kết hợp lại tạo ra những thách thức lớn để có thể ghi lại những khung hình như ý muốn.”

ftg4

Để đảm bảo máy ảnh hoạt động, Scoot sử dụng áo mưa để tránh làm ướt thiết bị, đồng thời sử dụng các lens hood kích thước lớn để tránh tuyết che phủ góc nhìn.

“Thời tiết lạnh giá khiến pin tụt rất nhanh, tôi phải sử dụng máy sưởi cầm tay để làm ấm cho thiết bị. Pin dự phòng lúc nào cũng sẵn sàng vì có rất nhiều pin không thể hoạt động sau khi sử dụng ở thời tiết lạnh quá lâu. Silder cùng cần xử lý tương tự như camera vì cũng được sử dụng liên tục.”

22ds

Việc chụp timelapse khiến camera sẽ hoạt động liên tục từ ngày này sang ngày khác. Scott và cộng sự của mình đã làm 2 hộp chống chói thời tiết để có thể bỏ camera vào. Hộp này giúp có thể dễ dàng thao tác ở phía sau và tùy chỉnh ống kính ở phía trước.

“Tôi cũng sử dụng thêm đèn trong một số trường hợp chụp ban đêm. Tuy nhiên nếu ánh sang đủ tốt, tôi sẽ không sử dụng để có thể tái hiện chính xác nhất khung cảnh hiện tại”

Screenshot 2023 12 22 at 12 2

Điều giúp Winter trở nên trọn vẹn chính là bản nhạc Winter được biên soạn bởi Jim Perkins. ” Chúng tôi xây dựng bản nhạc sau khi thiết lập được cấu trúc cơ bản của tác phẩm” Perkins cho hay.

Nguồn: Petapixel

Bài liên quan