Microsoft tích hợp công cụ tạo hình ảnh từ văn bản của OpenAI vào Bing

-

Giới thiệu

Ngày 16 tháng 10 năm 2023 vừa qua, DALL·E 3 đã chính thức ra mắt phiên bản beta. Đây là một bước tiến đáng kể trong việc tạo ra những hình ảnh chính xác từ những ý tưởng của bạn.

xem thêm: DALL-E 3: Công cụ tạo hình ảnh dựa trên AI nâng cao của OpenAI kết hợp ChatGPT

Bing có quyền truy cập DALL-E 3 ngay cả trước khi ChatGPT của chính OpenAI có – điều đó dự kiến sẽ xảy ra vào tháng này, nhưng chỉ dành cho người dùng trả phí. Microsoft có khả năng sẽ là công cụ tạo ảnh phổ biến nhất trong một thời gian.

DALL-E 3 là phiên bản thứ ba của mô hình tạo ảnh của OpenAI. Công ty cho biết nó hiểu các lời nhắc tốt hơn trước và có thể tạo ra những hình ảnh cả sáng tạo và chân thực hơn. Nó cũng được thiết kế để dễ sử dụng hơn; DALL-E 3 được tích hợp vào Bing Chat và ChatGPT thay vì cung cấp một sản phẩm độc lập, vì vậy bạn có thể tạo và tinh chỉnh hình ảnh của mình bằng cách trò chuyện với một chatbot thay vì cố gắng hoàn thiện lời nhắc ban đầu của mình.

OpenAI cũng xây dựng các công cụ an toàn mới vào DALL-E 3: nó được thiết kế để không tái tạo lại hình ảnh của những nhân vật công khai, ví dụ, và cũng không nên tạo ra những hình ảnh gây thù ghét hay không an toàn. Trong Bing Image Creator, Microsoft cũng nhúng các dấu nước vào mỗi hình ảnh để xác định chúng là do AI tạo ra và đã tạo ra một hệ thống kiểm duyệt nội dung của riêng mình. Nhưng như mọi khi, bằng chứng sẽ nằm trong những hình ảnh.

Microsoft tích hợp công cụ tạo hình ảnh từ văn bản của OpenAI vào Bing

Microsoft cũng đang lên kế hoạch sử dụng công nghệ DALL-E trong nhiều sản phẩm khác ngoài Bing. Ví dụ, công ty đang làm việc trên một công cụ tạo ảnh AI trong ứng dụng Paint có tên là Paint Cocreator, sẽ mang mô hình DALL-E ngay vào Windows.

Lý thuyết thì bất kỳ ai cũng có thể sử dụng DALL-E 3 ngay bây giờ thông qua Bing, nhưng mỗi lần tôi thử cho đến nay, nó đều báo “không thể xử lý các yêu cầu mới” và từ chối tạo hình ảnh cho tôi. Các máy chủ rõ ràng đã quá tải trong một thời gian: Mikhail Parakhin của Microsoft đăng, “Chúng tôi mong đợi một sự quan tâm mạnh mẽ, nhưng chúng tôi không ngờ là NHIỀU NHƯ VẬY.”

Khi bạn tạo được một hình ảnh, nó không chỉ tạo ra hình ảnh bạn yêu cầu mà còn đưa ra các gợi ý để bạn có thể tiếp tục: “Bạn có thể thêm cầu vồng vào nền không?” “Làm nó thành mèo thay vì chó.” “Thêm một số con chim xung quanh thác nước.” (Bing Chat cũng không tạo được những hình ảnh đó, vì hệ thống quá tải, nhưng nó có vẻ như là một cách vui nhộn để sáng tạo cùng công cụ.)

Hướng dẫn sử dụng DALL-E 3 miễn phí

Hiện tại DALL-E 3 đang chỉ hỗ trợ tạo ảnh trên ChatGPT Plus (ChatGPT 4). Vì vậy, cách duy nhất sử dụng Dall-E 3 miễn phí là sử dụng trên Bing AI. Microsoft thông báo rằng mô hình DALL-E 3 mới nhất của OpenAI hiện đã có sẵn cho tất cả người dùng Bing Chat và Bing Image Creator. Nó đã được triển khai trong tuần qua, trước tiên là cho người dùng Bing Enterprise và sau đó là Bing Image Creator, nhưng bây giờ nó mở cho tất cả mọi người.

Truy cập vào Bing AI

Đầu tiên, các bạn truy cập vào Bing AI theo đường dẫn: https://www.bing.com/. Chọn tính năng “Trò chuyện”.

Tạo prompt tạo ảnh cho DALL-E 3

Với sự ra mắt của phiên bản beta này, DALL·E 3 hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho người dùng. Người dùng có thể sử dụng DALL·E 3 để tạo ra những hình ảnh cho mục đích giải trí, sáng tạo, hoặc thậm chí là nghiên cứu.

Dưới đây là một số ví dụ về những hình ảnh mà DALL·E 3 có thể tạo ra:

  • Một con mèo đang ngồi trên ghế sofa đọc sách.
  • Một tòa nhà chọc trời ở thành phố New York
  • Một cảnh hoàng hôn trên bãi biển
  • Một bức tranh trừu tượng

Bên cạnh đó, bạn có thể chỉnh sửa ảnh đã tạo 1 cách tuỳ ý.

Tiếp tục thử chỉnh sửa thêm.

DALL·E 3 vẫn đang trong quá trình phát triển, nhưng nó đã cho thấy tiềm năng to lớn trong việc tạo ra những hình ảnh chính xác và sống động. Hãy cùng chờ đón những cập nhật tiếp theo từ DALL·E 3.

Bài liên quan