Máy phim vẫn phát triển mạnh mẽ

-

Đây là chia sẻ của một số nhà bán lẻ, họ cho biết nhu cầu chụp ảnh bằng máy phim vẫn tăng mạnh theo từng năm, không chỉ riêng ở Nhật mà các nước phát triển ở Châu Âu, Mỹ, xu hướng quay trở lại xử dụng máy phim cũng trở lại mạnh mẽ.

Nguyên nhân một phần được cho đến từ xu hướng Hipster. Những người theo xu hướng này có thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm mang tính “nguồn cội” hơn, từ đĩa Vinyl trong âm nhạc và tất nhiên là máy phim trong nhiếp ảnh. Họ tất nhiên cũng cần một chất riêng để thể hiện mình giữa đám đông.

Ngoài ra, sau thời kỳ bùng nổ về kỹ thuật số, các máy ảnh DSLR, Mirroless, hay điện thoại. Người dùng, nhất là giới trẻ muốn tìm đến những điều mới lạ, những niềm vui trong nhiếp ảnh. Chính điều này thúc đẩy họ quay trở lại với máy phim.

Mặc dù phải đối mặt với chi phí sản xuất và vận chuyển ngày một tăng cao, các nhà bán lẻ cho biết doanh thu năm nay vẫn tăng 1.5 so với năm ngoái. Hiện vẫn chưa biết khi nào cơn sóng tăng trường này dừng lại, tuy nhiên cho dù có dừng đi chăng nữa thì cá nhân mình nghĩ xu hướng chụp phim vẫn sẽ ở đó.

Bài liên quan