Lưu ý khi chụp hình tại lễ hội đua bò

-

Nhiếp ảnh gia Huỳnh Phúc Hậu vừa chia sẻ các khung giờ và các thiết bị cần chú ý sau, nhằm giúp người tham gia chụp hình an toàn và sự kiện đua bò Chùa Rô lần thứ IX được diễn ra suôn sẻ.

Giải đua bò buổi sáng

  • Người tham gia được phép sử dụng Flycam trong lễ khai mạc, đến lúc 26 đôi bò diễu hành 2 vòng sân.
  • KHÔNG ĐƯƠC SỬ DỤNG FLYCAM KHI CÁC ĐÔI BÒ BẮT ĐẦU ĐUA TRẬN ĐẦU TIÊN ĐẾN HẾT TRẬN CHUNG KẾT. Bởi vì Bò rất sợ Flycam, nếu thấy có flycam bay phía trên, bò sẽ hoảng loạn, chạy không kiểm soát, không điều khiển được. Bò sẽ chạy qua khỏi làn line qui định, hay lao lên bờ đê. Bò sẽ bị xử thua, Điều này là bất công cho những đôi bò và chủ bò đã bỏ công sức tập luyện.
  • KHÔNG ĐƯỢC: Đi vào sân; đứng ngay vị trí đích đến; đứng trên line trên sân; để tránh bò hoảng sợ; để tổ trọng tài làm việc hiệu quả; để giữ an ninh trật tự trong sân đấu; để không che chắn ảnh hưởng đến các NAG đứng chụp ở trên; để không che chắn các khán giả xung quanh sân xem thi đấu …
  • Đề nghị các NAG, các Youtuber, tiktoker, TẤT CẢ MỌI NGƯỜI KHÔNG ĐƯỢC BƯỚC XUỐNG SÂN ĐUA TRONG SUỐT THỜI GIAN BÒ THI ĐẤU.

Cấy mạ buổi chiều

Sử dụng Flycam: ĐƯỢC PHÉP SỬ DỤNG FLYCAM

Qui đinh xuống sân cấy mạ:

  • Từ 14 giờ 00 đến 15 giờ 00: Được phép xuống sân cấy mạ : Các phóng viên, nhiếp ảnh gia, các YOUTUBER, TIKTOKER … các du khách muốn trãi nghiệm cấy lúa cùng dân
  • TỪ 15 giờ 00 đến 17 giờ 00: Mời tất cả mọi người rời khỏi ruộng. Các phóng viên, nhiếp ảnh gia, các YOUTUBER, TIKTOKER, các du khách… Không được bước xuống ruộng để các NAG, báo chí tác nghiệp.

Hội đua bò Chùa Rô lần thứ IX – Mừng lễ Sen Dolta 2023

Hội đua bò Chùa Rô lần thứ IX – Mừng lễ Sen Dolta 2023 diễn ra từ 06:00 đến 17:00 ngày 24/09/2023, tại Chùa Rô, ấp Vĩnh Thượng, xã An Cư Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Trailer Hội đua bò Chùa Rô lần thứ IX – Mừng lễ Sen Dolta 2023 diễn ra ngày 24/09

Lễ hội đua bò Chùa Rô sẽ gồm 2 phần:

  • Buổi sáng (7:00 dến 11:00 ): Giải đua bò Chùa Rô
  • Buổi chiều (14:00 đến 17:00): Hội Cấy mạ Chùa Rô mừng Sen Dolta

Xem thêm

Bài liên quan