Lorenzo Andriani chia sẻ chụp ảnh bão sét

-

Lorenzo Andriani, nhiếp ảnh gia với nhiều bức ảnh chụp sấm sét ấn tượng vừa chia sẻ một số thủ thuật đơn giản để chụp ảnh bão sét. Anh cho biết sau khi sử dụng nhiều hệ máy, cuối cùng quyết định dừng lại với máy ảnh của Olympus vì tính năng Live composite cùng khả năng chống chọi thời tiết cao.

Theo Lerenzo, các bức ảnh ấn tượng phần lớn là may mắn chọn được đúng nơi, đúng thời điểm. Anh cũng cho biết các tấm ảnh của mình không hề liên quan gì đến AI. Tuy nhiên, anh thừa nhận AI hiện đang có vai trò rất quan trọng trong nhiếp ảnh, đặc biệt là các công nghệ được các hãng trang bị trong chính thiết bị của mình. Anh cũng rất kinh ngạc với những gì AI làm được trong quá trình hậu kỳ. Tuy nhiên về mặt nghệ thuật, anh không nghĩ không nên đặt nó chung mâm cùng với nhiếp ảnh.

“Tôi học được trong chuyến đi đầu tiên cùng chiếc máy ảnh rằng: điều khiến nhiếp ảnh trở nên đặc biệt chính là quá trình tạo nên bức ảnh đó. Đi vòng quanh, quan sát, cảm nhận, ánh sáng, bố cục cùng nhiều yếu tố khác. Có thể trong tương lai, các công ty lớn sẽ sử dụng AI thường xuyên hơn, nhưng tôi khá chắc nhiếp ảnh sẽ luôn giữ vững giá trị và trường tồn”

Một số hình ảnh của Lerenzo Andriani

Nguồn: thephoblographer

Bài liên quan