Lego ra mắt Polaroid OneStep SX-70 Camera

-

Đây là set Lego tiếp theo với chủ đề Camera được Lego ra mắt. Hiện sản phẩm đang cho đặt hàng trước với giá $80 và dự kiến giao hàng vào 1/1/2024. Mới đây TheVerge cũng đã có bài chia sẻ về quá trình tạo nên 1 set Lego, từ lúc còn là ý tưởng cho đến lúc thành hiện thực. Chi tiết bài viết mọi người có thể xem qua ở đây.

Marc Corfmat chính là người lên ý tưởng và hiện thực hoá set Lego dựa trên chiếc máy 1977 Polaroid OneStep của chị gái mình. Mặc dù đã có ý tưởng từ lâu, nhưng mãi đến năm 2020, anh mới bắt đầu thực hiện dự án của mình trên Lego Ideas.

Điều khác biệt trong mô hình của anh chính là khả năng có thể tải phim và “in ảnh” như thật. Khi sản phẩm được đưa lên Lego Ideas vào tháng 1 năm 2022, nó nhanh chong đặt được 10.000 ủng hộ trong 2 tháng. Cuối cùng Lego đã liên hệ với anh và chính thức thương mại hoá sản phẩm.

Tuy nhiên, từ Lego Ideas cho đến sản phẩm thương mại cần trải qua rất nhiều quá trình, những người trong bộ phận sáng tạo của Lego tại Đan Mạch sẽ phải kiểm tra bản vẽ, hoán đổi nhiều chi tiết để mang lại một sản phẩm hoàn chỉnh.

Có rất nhiều bước để đi đến sản phẩm cuối cùng, trước khi đến khâu sản xuất và đóng gói, tiếp thị, các sản phẩm của Lego phải vượt qua được các bước kiểm tra về độ an toàn, tính ổn định, độ bền của mô hình. Ngoài ra, còn phải xây dựng hướng dẫn cho người chơi.

Một trong những thách thức lớn nhất chính là làm sao để mô hình có thể “in ảnh” như thật. Sau rất nhiều thử nghiệm, Lego đã sử dụng một tấm nhựa polypropylen với kích thước vừa phải, được bo 4 góc để đảm bảo an toàn.

Cuối cùng, Matthew Parsons một thành viên của Lego City và cũng là một nhiếp ảnh gia đã thiết kế 3 bức ảnh bao gồm:

  • Edwin Land người đã tạo nên chiếc máy 1977 Polaroid OneStep
  • Hình ảnh chị gái Mia của Marc cùng thành phố La Rochelle, nơi mà anh đã dành tình yêu cho Lego và tạo ra nguyên mẫu của mô hình này
  • Lego House.

Những người đam mê nhiếp ảnh chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cơ hội sở hữu Polaroid OneStep SX-70 Camera trong bộ sưu tập của mình.

Bài liên quan